Món ăn may mắn ngày đầu năm từ khắp nơi trên thế giới

Thiên Lan
Thiên Lan
04/02/2019 14:28 GMT+7

Từ cải rổ đến bắp cải muối và thịt heo, mọi người trên khắp thế giới hy vọng sẽ mang lại may mắn cho mình vào ngày đầu tiên của năm mới với truyền thống ẩm thực mang lại may mắn.

Các cửa hàng bắt đầu đưa đậu mắt đen đóng hộp và túi bắp cải muối lên trước quầy trong tuần cuối cùng của năm cũ để cung cấp nguyên liệu cho các bữa ăn trong gia đình những ngày đầu năm mới.
Sau đây là một số thực phẩm may mắn của các quốc gia và lý do tại sao người ta ăn chúng vào đầu năm mới.

Có lẽ bạn không ăn đủ đậu mắt đen để có được may mắn nhất

Ở khu vực Nam Mỹ, bánh bắp, cải rổ và đậu mắt đen là những món ăn chính trong bữa ăn chúc mừng năm mới.
Màu xanh của cải rổ tượng trưng cho tiền và một năm mới thịnh vượng.
Truyền thống về đậu mắt đen là bạn nên ăn một hạt đậu mỗi ngày trong năm để mang lại may mắn và thịnh vượng, mặc dù không phải ai cũng ăn một lần đủ 365 hạt đậu, theo Click Orlando.
Truyền thống đặt một đồng xu vào đậu và hễ ai nhận được bát đậu bằng đồng xu sẽ là người may mắn nhất trong năm mới.
Đậu nấu với gạo trở thành món ăn may mắn, gọi là Hoppin’ John, thường được ăn kèm với bánh bắp, tượng trưng cho vàng sự thịnh vượng về tài chính.
Đậu mắt đen là một loại lương thực phổ biến trong các hộ gia đình người Mỹ gốc Phi và miền Nam nước Mỹ từ năm 1937, khi một doanh nhân ở Texas bắt đầu tiếp thị loại đậu đen may mắn này, theo Fort Worth Star-Telegram.

Ăn bánh có đồng xu

Một truyền thống của Hy Lạp là làm một chiếc bánh gọi là vasilopita vào ngày đầu năm mới. Bánh tương tự như bánh mì ngọt và phủ hạnh nhân.
Bánh được nướng với một đồng xu bên trong và người nhận được lát bánh có đồng xu sẽ gặp may mắn cả năm.

Lên men vào năm mới

Bắp cải lên men, tượng trưng cho sự giàu có, tạo ra nguyên liệu chính trong bữa ăn ngày tết của người Đức, có nguồn gốc từ bắp cải muối, thịt heo và khoai tây.
Món ăn thơm ngon này phổ biến trong các gia đình có nguồn gốc ở Ohio, Pennsylvania và West Virginia, với tổ tiên từ Đức, Hungary, Ba Lan và Séc.
Bữa ăn này thực tế hơn là vì may mắn.
Bắp cải mất khoảng 6 - 8 tuần để lên men, và thường được thu hoạch vào tháng 10, có nghĩa là nó sẽ sẵn sàng để ăn vào ngày 1 tháng 1.

Đậu lăng may mắn

Trong các hộ gia đình Ý, đậu lăng hình đồng xu tượng trưng cho tiền bạc và sự thịnh vượng. Các loại đậu được ăn kèm với xúc xích thịt heo cay vào lúc sau nửa đêm của đêm giao thừa, theo Click Orlando.
Nhiều nền văn hóa chọn món thịt heo để chào đón năm mới.
Heo thường hướng về phía trước, không giống như các động vật khác di chuyển lùi hoặc đứng yên, tượng trưng cho một cái nhìn về phía trước trong năm mới.
Ở Ý, còn có truyền thống ném những tài sản cũ ra khỏi cửa sổ sau nửa đêm. Điều đó có nghĩa là "tiễn cái cũ đón cái mới."

Ăn sạch đĩa rồi ném đĩa đi

Ở Đan Mạch, bữa ăn may mắn truyền thống diễn ra vào đêm giao thừa và bao gồm cá tuyết luộc, xà lách xoăn và thịt heo.
Cũng có thể ném bát đĩa vào cửa nhà hàng xóm như một dấu hiệu của tình bạn. Liệu có thật không!
Còn bạn, món ăn may mắn ngày tết của bạn là gì?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.