Món ăn bài thuốc: Thức đêm mất sức, thử nấu 'súp tứ thần' bồi bổ cơ thể

21/06/2021 09:06 GMT+7

Món 'súp tứ thần' là món ăn ngon, đồng thời rất bổ dưỡng, tốt cho người thức đêm mệt mỏi, chán ăn, toàn thân uể oải.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngô Lê Minh Anh, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện đại học Y dược TP.HCM - cơ sở 3 - cho biết món ăn súp sườn heo hạt sen trong y học cổ truyền còn có tên là "súp tứ thần" với 4 dược liệu chính là hạt sen, hoài sơn, kiếm thực, phục linh.
Ngoài ra, có thể cho thêm bách hợp giúp dưỡng tâm an thần và ý dĩ giúp kiện kỳ lợi thấp. Sườn heo có thể thay thế bằng bao tử hoặc thịt gà.
Theo bác sĩ Minh Anh, món ăn này rất tốt cho người làm việc áp lực, cơ thể suy nhược, thức đêm mệt mỏi, hệ tiêu hóa kém, chuyển hóa kém, ăn không ngon miệng. Ngoài ra, với người rối loạn chuyển hóa, tăng mỡ máu, đái tháo đường, bệnh huyết áp có thể dùng hằng ngày để ổn định bệnh, có tác dụng dưỡng sinh, tăng cường sức khỏe.
Bác sĩ Minh Anh giải thích nếu một người cảm thấy uể oải, ăn không ngon, tiêu hóa kém thì có thể do tỳ có vấn đề, do đó những nguyên liệu của món ăn này giúp kiện tỳ, cải thiện các tình trạng trên. Để nấu món súp này cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Nguyên liệu

- 500 g sườn heo
- 50 g bách hợp
- 50 g khiếm thực
- 50 g phục linh
- 50 g ý dĩ
- 50 g hạt sen
- 50 g hoài sơn
-Một ít gừng, hành lá
Nguyên liệu trên dùng cho 6 phần ăn

Chế biến:

- Do thịt có tính chất tanh có thể làm mất tác dụng của các dược liệu nên cần sơ chế kỹ. Rửa sạch thịt nhiều lần, sau đó cho vào nồi chần với nước sôi cùng gừng, hành lá cuộn để khử mùi, làm sạch thịt.
- Vớt sườn heo ra vào thố nước đá để giữ thịt trắng
- Sau đó cho sườn heo cùng các nguyên liệu còn lại nấu lửa to sôi 5 phút, nhỏ lửa hầm 30 phút.
- Cho vào một ít muối, món súp này không nên nêm nếm quá đậm đà.
Theo bác sĩ Minh Anh, có thể dùng món súp này để ăn sáng hoặc ăn bữa xế giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường năng lượng, kiện kỳ lợi thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.