Mọi thứ bạn cần biết về nước dừa

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
19/04/2021 00:08 GMT+7

Nước dừa là một trong những thức uống tốt nhất để chống lại cái nóng mùa hè, vì nó cung cấp cho bạn năng lượng tức thì và giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể.

Thức uống này rất tốt cho những người theo dõi cân nặng, vì nó ít calo và không có thêm đường. Nước dừa có các enzym và khoáng chất tự nhiên như kali làm cho nó trở thành một thức uống siêu tốt cho sức khỏe.
Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn phải uống nước dừa và thời điểm thích hợp để uống nước dừa, theo Times of India.

1. Giàu chất dinh dưỡng

Nước dừa là phần trung tâm của quả dừa non, xanh. Dừa chứa 94% nước và rất ít chất béo. 250 ml nước dừa chứa 9 gram carb, 3 gram chất xơ, 2 gram protein, 10% lượng khuyến nghị hằng ngày (RDI) vitamin C, 15% RDI magiê, 17% RDI mangan, 17% RDI Kali, 11% RDI natri và 6% RDI canxi.

2. Chứa chất chống ô xy hóa

Khi có quá nhiều gốc tự do trong cơ thể, mức độ căng thẳng ô xy hóa tăng cao, có thể làm hỏng tế bào và tăng nguy cơ mắc bệnh.
Nghiên cứu được thực hiện trên động vật đã phát hiện ra rằng nước dừa có chứa chất chống ô xy hóa, có thể sửa đổi các gốc tự do để chúng không còn gây hại.
Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những con chuột bị tổn thương gan cho thấy sự cải thiện stress ô xy hóa khi được điều trị bằng nước dừa so với những con chuột không được điều trị gì cả.
Không chỉ vậy, tiêu thụ nước dừa còn làm giảm huyết áp, chất béo trung tính và mức insulin ở những con chuột được điều trị bằng nước dừa, theo Times of India.

3. Có thể chống lại bệnh tiểu đường

Nước dừa có thể làm giảm lượng đường trong máu

Shuttertock

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước dừa có thể làm giảm lượng đường trong máu. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy rằng những con chuột được cho uống nước dừa có lượng hemoglobin A1c thấp hơn, cho thấy khả năng kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài tốt.
Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng việc cung cấp nước dừa cho chuột mắc bệnh tiểu đường đã cải thiện lượng đường trong máu của chúng và giảm stress ô xy hóa.
Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu để xác nhận những phát hiện này.
Nước dừa là một nguồn cung cấp magiê dồi dào, có thể làm tăng độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và những người bị tiền tiểu đường, theo Times of India.

4. Có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Uống đủ nước giúp ngăn ngừa sỏi thận. Ngay cả nước lã cũng là một lựa chọn tốt, nhưng các nghiên cứu cho rằng nước dừa thậm chí còn tốt hơn.
Sỏi thận hình thành khi canxi, oxalat và các hợp chất khác kết hợp với nhau tạo thành các tinh thể trong nước tiểu. Những thứ này có thể tạo thành sỏi. Tuy nhiên, một số người dễ bị sỏi hơn những người khác.
Trong một nghiên cứu được thực hiện trên những con chuột bị sỏi thận, nước dừa ngăn chặn các tinh thể dính vào thận và các bộ phận khác của đường tiết niệu. Nó cũng giúp giảm số lượng tinh thể hình thành trong nước tiểu.
Cần có thêm nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực này để làm rõ tác dụng của nước dừa đối với sỏi thận.

5. Có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Uống nước dừa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Trong một nghiên cứu, những con chuột uống nước dừa có tác dụng giảm lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu. Chúng cũng giảm mỡ gan đáng kể.
Con người có thể cần tiêu thụ nhiều nước dừa để có được những lợi ích tương tự.

Thời điểm thích hợp để uống nước dừa

Không giống như nhiều thức uống khác, không có thời điểm tốt nhất để uống nước dừa. Bạn có thể thưởng thức nó bất cứ lúc nào trong ngày hoặc thậm chí vào ban đêm.
Uống nước dừa vào buổi sáng sớm là một lựa chọn tốt vì nước dừa có a xít lauric, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp khởi động quá trình trao đổi chất của bạn và thúc đẩy giảm cân.
Phụ nữ mang thai được khuyên uống nước dừa để chống mất nước và táo bón. Nó cũng giúp giảm ốm nghén, ợ chua, thường gặp khi mang thai.
Bạn cũng có thể uống nước dừa trước và sau khi tập luyện để giữ nước cho cơ thể. Có thể uống trước khi đi ngủ hoặc uống nước dừa để làm giảm chứng nôn nao sau khi uống nhiều rượu, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.