Mối nguy từ mức phosphate thấp

18/11/2017 11:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy mức phosphate không đầy đủ trong máu có thể gây rủi ro cho sức khỏe tim mạch.

Phosphate là một loại khoáng chất quan trọng trong cơ thể và giúp điều hòa sinh hóa máu, vốn có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tim. Nó đóng vai trò thiết yếu trong việc cho phép các tế bào hồng cầu vận chuyển ô xy đến các mô của cơ thể và có thể được tìm thấy trong những loại thực phẩm giàu protein như thịt, gia cầm và cá.
Theo Hãng tin IANS, kết quả nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Surrey (Anh) cho thấy người có mức phosphate thấp (dưới 0,75 mmol/L) trong máu chịu rủi ro tương tự như người có mức phosphate tăng cao (trên 1,5 mmol/L). Các chuyên gia đã theo dõi mức phosphate ở 100.000 bệnh nhân, trong các khoảng thời gian kéo dài từ 5 - 9 năm và tác động của nó đến sức khỏe tim mạch.
Những rủi ro liên quan đến mức phosphate cao trong máu đã được cộng đồng khoa học chứng minh, nhưng đây là lần đầu tiên những hiểm họa của mức phosphate thấp được xác định có khả năng gây nguy hiểm tương tự. Chuyên gia Andy McGovern thuộc nhóm nghiên cứu nhận định phát hiện của họ cho thấy cần đánh giá lại tầm quan trọng của phosphate với sức khỏe tim.

tin liên quan

6 loại bệnh có thể giết chết người chỉ trong 24 giờ

Con người bị ảnh hưởng bởi hàng nghìn bệnh khác nhau. Hầu hết bệnh đều có quá trình tiến triển vài ngày đến nhiều năm. Tuy nhiên, một số bệnh nguy hiểm từ lúc có triệu chứng đến tử vong chỉ vỏn vẹn chưa đến 24 giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.