Mỗi ngày ăn một nắm tay các loại hạt lợi ích đủ đường

06/12/2016 15:04 GMT+7

Mỗi ngày ăn một nắm tay các loại hạt có thể giảm 15% nguy cơ ung thư, 22% nguy cơ chết sớm, 50% nguy cơ tử vong do các bệnh về đường hô hấp và gần 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo một nghiên cứu.

Trang Mirror dẫn nghiên cứu của Trường đại học Imperial London (Anh) và Trường đại học Công nghệ và Khoa học Na-Uy với phân tích từ hơn 29 nghiên cứu cho thấy mỗi ngày chỉ cần 20 g quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt hồ đào, đậu phộng... có thể làm giảm 15% nguy cơ bị ung thư, 22% nguy cơ chết sớm, 50% nguy cơ tử vong do các bệnh về đường hô hấp và gần 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Các nhà khoa học đã giải mã được bí ẩn lâu đời lý do tại sao các loại hạt tốt cho sức khỏe chúng ta. Phân tích này với tổng cộng 819.000 người tham gia, trong đó có hơn 12.000 trường hợp mắc bệnh tim mạch vành, 9.000 trường hợp đột quỵ, 18.000 trường hợp mắc bệnh tim mạch và ung thư, hơn 85.000 ca tử vong.
Đồng tác giả tiến sĩ Dagfinn Aune tại Trường Imperial cho biết: "Chúng tôi tìm thấy mối liên kết giữa tiêu thụ hạt và kết quả sức khỏe khác nhau. Các loại hạt có nhiều chất xơ, ma-giê, và chất béo không bão hòa đa - chất dinh dưỡng có lợi giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, làm giảm nồng độ cholesterol. Một số loại hạt, đặc biệt là quả óc chó và hạt hồ đào cũng giàu chất chống oxy hóa, có thể chống stress oxy hóa và giảm nguy cơ ung thư...".

tin liên quan

Ăn gì để chống lại bệnh dị ứng theo mùa?

Thời tiết chuyển mùa, một số người dễ mắc các bệnh dị ứng theo mùa, dẫn đến sức khỏe giảm sụt. Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn những thực phẩm sau để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo các nhà nghiên cứu, nếu mọi người ăn các loại hạt mỗi ngày thì 4,4 triệu ca tử vong sớm trên toàn cầu có thể tránh được.
Tiến sĩ Aune nói thêm: "Đối với các nguyên nhân tử vong, ước tính 1,19 triệu trường hợp tử vong do bệnh tim mạch vành, 469.000 do ung thư, 1.070.000 do bệnh đường hô hấp, và 138.000 do bệnh tiểu đường có thể giảm nếu ăn 20 g các loại hạt mỗi ngày”.
Nghiên cứu được đăng trên tạp chí y học BMC (Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.