Mỗi năm cả nước có khoảng 94.000 người chết vì ung thư

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
30/08/2018 20:02 GMT+7

Đó là số liệu vừa được công bố tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 6 của Hội Ung thư Việt Nam tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ngày 30.8, tại Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên-Huế), hàng trăm bác sĩ của các trung tâm ung bứu trong nước đã được các chuyên gia quốc tế trực tiếp giảng dạy về phương pháp nghiên cứu lâm sàng, viết bài báo y học quốc tế và tập huấn điều trị ung thư đa chuyên khoa (Multi-disciplinary Cancer Management Course - MCMC).

Điều hành kỹ thuật xạ trị bằng máy gia tốc Elekta Axesse thứ 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Ảnh: Bùi Ngọc Long
Theo các chuyên gia, điều trị ung thư đa chuyên khoa là xu hướng tất yếu hiện nay nhằm cải thiện, tăng cường hiệu quả và chất lượng chăm sóc và điều trị. Bất kỳ một bệnh nhân ung thư nào cũng cần được tiếp cận, đánh giá một cách bao quát, toàn diện ở tất cả các mặt.
Việc xác định mục tiêu điều trị, xây dựng kế hoạch, hội chẩn đa chuyên khoa, chọn lựa phác đồ chuẩn,… cũng như những vấn đề tâm lý, xã hội tinh thần của một bệnh nhân ung thư là vô cùng quan trọng, cần có sự tham gia của nhiều chuyên gia ở từng lĩnh vực liên quan. Sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả của các chuyên gia sẽ góp phần điều trị bệnh nhân ung thư đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất.

Đây là những hoạt động trong khuôn khổ hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên lần thứ 6, do Hội Ung thư Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 29-31.8.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 600 đại biểu đến từ các bệnh viện, trung tâm ung bướu trên toàn quốc cùng của 25 chuyên gia về ung bướu đến từ Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Singapore, Lào, Campuchia... Hội nghị nhằm trao đổi kinh nghiệp, cập nhật thông tin khoa học về điều trị ung thư theo chủ đề: ung thư phổi, vú - phụ khoa, tiêu hóa, đầu - cổ, xạ trị, ung thư nhi, điều dưỡng và chăm sóc giảm nhẹ.

Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL) được Hội Ung thư công bố tại hội nghị, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư.

Còn theo số liệu mới nhất trên trang web Globalcancermap.com, tỷ lệ mắc ung thư hằng năm ở Việt Nam là 138,7/100.000 dân, đứng ở 105 trên tổng số 179 nước trong bản đồ ung thư quốc tế về tỷ lệ mắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.