Mời đội phá bom để lấy pháo hoa chưa nổ mắc kẹt trong đùi bệnh nhân

01/03/2018 11:30 GMT+7

Các bác sĩ của Trung tâm Quân y San Antonio (Texas, Mỹ) đã phải mời đội quân phá bom và lính cứu hỏa trợ giúp để lấy một pháo hoa chưa nổ, bị kẹt trong chân của một người đàn ông 44 tuổi.

Người đàn ông này ở San Antonio (Texas, Mỹ) nghĩ rằng pháo hoa kẹt trong chân ông không nguy hiểm vì không còn nổ được nữa, theo Daily Mail ngày 27.2.
Pháo hoa này kẹt vào bên trong đùi của ông khi ông đang cố gắng sửa lại dụng cụ để làm cho pháo hoa nổ.
Ông đã đưa đến Trung tâm Quân y San Antonio để nhờ các bác sĩ lấy ra. Đầu tiên, các bác sĩ ở trung tâm nghĩ rằng họ có thể mổ lấy pháo hoa ra được.
Tuy nhiên, kết quả X-quang đã cho thấy pháo hoa này đã đâm xuyên bắp đùi phải và có thể nổ bất cứ lúc nào. Các bác sĩ phẫu thuật cũng cảm thấy rất sợ vì trường hợp kỳ quái này.
Họ phải gọi đội quân phá bom và cứu hỏa địa phương để trợ giúp.
Bác sĩ Andrew Murtha, người dẫn đầu đội quân phá bom này, nói với LiveScience: khi đội quân này đến, bệnh nhân đã được vào phòng cấp cứu. Họ phải thật bình tĩnh và làm sao để lấy pháo hoa này ra mà không gây tổn thương cho cả bệnh nhân và những bệnh nhân khác cũng đang nằm trong phòng cấp cứu.
Sau đó, bệnh nhân được yêu cầu đưa vào một phòng cách ly cho đến khi làm cho pháo hoa không còn nguy cơ bị nổ nữa. Các bác sĩ được khuyên hãy rửa vết thương để làm ướt và nhấn chìm pháo hoa.
Để tránh nổ, họ cũng được khuyên không thực hiện mổ bệnh nhân vì trong quá trình mổ, có thể đốt nóng mô bệnh nhân.
Cuối cùng, họ cũng thở phào nhẹ nhõm sau khi đã thành công lấy pháo hoa ra được mà không bị nổ.
Bác sĩ Lane Thaut, một trong các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân, cho biết họ thật sự rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc.
Theo Daily Mail, nhiều trường hợp nhập viện khác do pháo hoa gây ra cũng đã được ghi nhận ở nhiều nước. Vào tháng 6 năm ngoái, một người đàn ông (44 tuổi) ở Ấn Độ đã bị mù hoàn toàn một mắt sau khi bị pháo bông nổ vào mặt.
Các bác sĩ cũng đã giúp hồi phục lại thị lực cho mắt trái của ông, còn mắt phải thì không thể. Trường hợp này cũng đã được đăng trên Tạp chí Y khoa New England Journal of Medicine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.