Mới ăn sáng xong lại thấy đói, nên ăn gì để không tăng cân?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/04/2020 08:17 GMT+7

Chúng ta từng nghe rất nhiều lần là ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, không ít người gặp tình trạng ăn rất nhiều vào bữa sáng nhưng sau đó không lâu lại cảm thấy đói.

Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do biến động đường huyết. Ăn bữa sáng có nhiều đường và tinh bột trắng sẽ đẩy đường huyết lên cao. Sau 2 đến 3 tiếng, đường huyết giảm và gây cảm giác đói, MSN dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Anh,  bà Jackie Lynch.
Để tránh cảm giác đói chỉ 2 đến 3 giờ sau bữa ăn, mọi người cần ưu tiên chọn các món giúp duy trì đường huyết. Đó là chất xơ và protein.
Chất xơ có nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch... Đây là những carbohydrate phức tạp. Cơ thể sẽ hấp thu chậm, nhờ đó không gây tăng đường huyết đột ngột và giúp no lâu. Protein cũng có tác dụng tương tự, theo MSN.
Nếu bạn là người thích ăn bánh mì thì đừng chọn các loại bánh mì làm từ tinh bột trắng tinh luyện. Thay vào đó, hãy tìm bánh mình làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Loại bánh mì này chứa nhiều chất xơ hơn bánh mì trắng.
Hãy ăn kèm bánh mì với trứng. Trứng rất giàu protein. Sự kết hợp này sẽ no lâu. Nếu quá bận rộn và không có thời gian chuẩn bị thì có thể ăn kèm bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt với bơ đậu phộng hay bơ hạnh nhân. Lưu ý hãy chọn loại bơ không đường.
Một lựa chọn mới lạ khác là cháo yến mạch. Yến mạch là tinh bột phức tạp, cơ thể hấp thu lâu và cũng rất tốt cho sức khỏe, theo MSN.

Ăn nhiều protein, chất xơ mà vẫn đói?

Một số người có thể gặp tình trạng dù ăn sáng bằng những món giàu protein, chất xơ nhưng sau vài giờ vẫn đói. Đó là do cơ thể họ nhạy cảm với đường huyết.
Nếu đói, cách tốt là ăn nhẹ cũng với những món giàu protein và chất xơ, chẳng hạn như một nắm hạnh nhân, đậu phộng, quả óc chó hoặc một trái táo, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.