Mở phòng khám ngáy và rối loạn giấc ngủ

02/03/2011 11:05 GMT+7

Sáng 1-3, phòng khám tư vấn, điều trị ngáy và các rối loạn giấc ngủ thuộc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cộng đồng chính thức đi vào hoạt động tại số 10 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM. Phòng khám được trang bị máy đa ký giấc ngủ 24 kênh, hiện đại nhất VN hiện nay.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Bích Huyên, trưởng phòng khám, cho biết phòng khám nhận tư vấn và điều trị bệnh nhân bị ngáy (ngáy đơn thuần hay hội chứng ngưng thở lúc ngủ) và các rối loạn giấc ngủ (mất ngủ, ngủ quá nhiều, mộng du...). Khi đến khám bệnh nhân được tư vấn, điều trị toàn diện với sự hội chẩn của các chuyên khoa tai mũi họng, hô hấp, tim mạch và tâm thần.

Theo bác sĩ Bích Huyên, để phát hiện các bệnh này bệnh nhân sẽ được đo đa ký giấc ngủ (bệnh nhân ngủ lại một đêm tại phòng khám) với chi phí 3 triệu đồng. Máy sẽ ghi lại điện não, điện tim, điện cơ, các chỉ số hô hấp, chỉ số oxy... giúp chẩn đoán chính xác bệnh để có hướng điều trị sớm nhằm ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Ví dụ như biến chứng của hội chứng ngưng thở lúc ngủ nặng là nguy cơ đột tử.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.