Mỡ ở bụng có thể nguy hiểm hơn mỡ ở chân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/08/2019 10:28 GMT+7

Phát hiện mới cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim có thể phụ thuộc vào sự phân bố mỡ trên cơ thể. Phụ nữ mãn kinh tập trung mỡ nhiều ở bụng có nguy cơ bị tim mạch cao hơn nhiều người có mỡ tập trung ở chân.

Cụ thể, nguy cơ mắc tim mạc và đột quỵ ở phụ nữ mãn kinh có mỡ nhiều ở bụng cao gấp 2 lần người có mỡ nhiều ở chân, theo Health24.
“Phát hiện của chúng tôi cho thấy với phụ nữ mãn kinh, kể cả người có cân nặng bình thường, thì nguy cơ mắc bệnh tim của họ có thể khác nhau tùy thuộc vào mỡ thừa phân bố ở bụng hay ở hai chân”, tiến sĩ Qibin Qi, tác giả chính của nghiên cứu tại Đại học Y khoa Albert Einstein (Mỹ).
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu của gần 162.000 phụ nữ mãn kinh. Thời gian thu thập dữ liệu đươc thực hiện từ 1993 đến 1998. Những người này tiếp tục được theo dõi sức khỏe đến tháng 2.2017.
Nhóm nghiên cứu phát hiện những phụ nữ có mỡ tập trung nhiều ở vùng bụng có nguy cơ bị bệnh tim hoặc đột quỵ cao gấp đôi so với những người có mỡ thừa tích tụ nhiều ở hai chân.
Tuy nhiên, những người quá ốm và có ít mỡ dường như cũng không tốt. Nghiên cứu cũng cho thấy những phụ nữ có mỡ ở chân ít nhất có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 40 % so với người tập trung nhiều mỡ ở chân, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.