Mỡ nội tạng đáng sợ hơn mỡ bên ngoài

Ngọc Lam
Ngọc Lam
10/02/2019 19:29 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy mỡ nội tạng hay còn gọi là mỡ 'bên trong' cơ thể (loại mỡ không thể nhìn thấy từ bên ngoài cơ thể) gây nguy hiểm lớn nhất cho sức khỏe của một người.

Và tập thể dục là loại thuốc hữu ích nhất để loại bỏ chất béo nội tạng, theo một nghiên cứu được công bố tuần qua trên Mayo Clinic Proceedings.
"Chất béo nội tạng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan hoặc toàn bộ hệ thống cơ thể. Về mặt hệ thống, nó có thể ảnh hưởng đến tim và gan, cũng như các cơ quan bụng", Ian J. Neeland, trợ lý giáo sư y học quốc tế tại Trung tâm Y tế Tây Nam Đại học Texas (Mỹ) và là tác giả cấp cao của nghiên cứu, cho biết trong một thông cáo báo chí.
Chất béo nội tạng còn được gọi là "cơ quan hoạt động", gửi tín hiệu hóa học đến các bộ phận cơ thể khác. Những chất béo này có thể tiết ra các hóa chất có thể gây nguy hiểm cho tim và các cơ quan quan trọng khác.
"Vị trí và loại chất béo rất quan trọng. Nếu bạn chỉ đo cân nặng hoặc BMI, bạn có thể đánh giá thấp lợi ích của sức khỏe của bạn trong việc giảm cân", Neeland nói.
Theo tác giả, tập thể dục thực sự có thể làm tan mỡ nội tạng.
Nghiên cứu đã theo dõi 3.602 người tham gia trong sáu tháng và đo kết quả của họ bằng xét nghiệm CT hoặc MRI. Những người tham gia có độ tuổi trung bình là 54 và BMI là 31. Khoảng 65% những người tham gia là phụ nữ, theo Mayo Clinic Proceedings.
Nghiên cứu nói rằng một số người béo phì mắc bệnh tim, tiểu đường hoặc hội chứng chuyển hóa và số khác thì không. Và sự kết hợp của các phương pháp có thể giúp giảm mỡ nội tạng và có thể ngăn ngừa các bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.