Mổ lấy khối u xơ thần kinh nặng 6,3 kg đã bục vỡ

An Dy
An Dy
18/05/2018 19:06 GMT+7

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết bệnh viện vừa bóc tách thành công một khối u xơ thần kinh “khủng” 6,3 kg ở vùng ngực phải của một nữ bệnh nhân.

Bà L.T.A (52 tuổi, trú tại xã Hòa Phước, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) được đưa vào bệnh viện với khối u “khủng” ở ngực đã bục vỡ phải phẫu thuật cấp cứu. Bà Ái cho biết, trong khoảng 5 năm trở lại đây, khối u lớn dần gây đau đớn và bất tiện trong cuộc sống, nhưng bà không có điều kiện chữa trị. Cách đây gần 1 tháng, khối u vỡ bà Ái mới được đưa vào bệnh viện xử lý.


Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh (Khoa Ngoại bỏng – Tạo hình, Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết sau khi tiếp nhận bệnh nhân, tiến hành khám lâm sàng và giải phẫu bệnh, xác định u xơ thần kinh với khối u khổng lồ rất khó xử lý do có nguy cơ tai biến cao trong khi phẫu thuật. 

“Bệnh nhân bị u xơ thần kinh với 2 khối u khổng lồ ở vùng ngực phải và lưng phải. Phẫu thuật bóc tách rất khó khăn với nguy cơ biến chứng cao. U càng lớn thì lưu lượng tuần hoàn máu và dịch càng lớn, đặc biệt là u xơ thần kinh, với hệ thống tăng sinh mạch máu rất nhiều, xử lý càng phức tạp và nguy hiểm, có thể gây xuất huyết ồ ạt khi phẫu thuật”, bác sĩ Khánh cho biết.

Sau một thời gian điều trị tích cực, cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân, ê kíp bác sĩ khoa Ngoại bỏng - Tạo hình đã tiến hành phẫu thuật bóc tách thành công một khối u xơ thần kinh ở vùng ngực, với cân nặng 6,3 kg. Sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định. Dự kiến, sau 3 tháng, thể trạng bệnh nhân cải thiện và đáp ứng điều trị sẽ tiến hành bóc tách khối u thứ hai, với độ “khủng” tương tự ở vùng lưng.
Hiện y khoa tiên tiến vẫn chưa có giải pháp can thiệp triệt để, chỉ có thể can thiệp phẫu thuật bóc u phòng các biến chứng như nhiễm trùng, vỡ u, phát triển lớn ảnh hưởng cơ năng và sinh hoạt… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.