Mổ khẩn cấp cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng phổi, gan, dạ dày, đại tràng...

25/10/2017 19:08 GMT+7

Chiều 25.10, bác sĩ Trần Văn Ân, Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết ê kíp bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhân H.N.N (ở huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre).

Bệnh nhân này được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện vào khuya 23.10 trong tình trạng bị đâm đa chấn thương...
Bác sĩ Nguyễn Khắc Trí, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, người trực tiếp cấp cứu bệnh nhân, cho biết: Bước đầu các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân nguy kịch có thể tử vong nên phải cấp cứu ngay. Vì vậy, các bác sĩ trong ca trực áp dụng qui trình báo động đỏ cấp cứu trường hợp khẩn cấp, trong vòng 10 phút bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Mặc dù người nhà bệnh nhân yêu cầu chuyển lên TP.HCM nhưng ê kíp trực vẫn khẩn trương cấp cứu, vừa phẫu thuật vừa xét nghiệm chẩn đoán. Bệnh nhân bị thủng phổi, đứt động mạch liên sườn, rách màng tim, thủng gan, thủng dạ dày, thủng cơ hoành, thủng đại tràng, tràn máu khoang màn phổi và khoang bụng hơn 3,5 lít máu. Sau 5 tiếng tích cực phẫu thuật, các bác sĩ đã giữ lại mạng sống bệnh nhân.
Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tự thở được, huyết áp bình thường.
Theo bác sĩ Trần Văn Ân, đây là trường hợp nặng nhất trong 6 ca cấp cứu theo qui trình cấp cứu “báo động đỏ” từ đầu năm đến nay. Cấp cứu báo động đỏ mang lại hiệu quả thiết thực cho bệnh nhân, thời gian cấp cứu nhanh, mọi thiết bị y tế, bác sĩ tập trung cao nhất sẵn sàng cấp cứu giành lại mạng sống cho bệnh nhân.
Trong khi đó, người nhà của bệnh nhân cho biết, chiều 23.10, anh N. đi sinh nhật người bạn, trong tiệc có gặp một nhóm thanh niên có hiềm khích trước đó. Sau khi anh N. ra về thị bị nhóm này tấn công.

tin liên quan

Đột quỵ không 'chừa' người trẻ tuổi, khỏe mạnh
Nhiều trường hợp người trẻ tuổi, đang khỏe mạnh, không bệnh tật cũng có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Con số bệnh nhân đột quỵ trẻ tuổi đang gia tăng ở các bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.