Miếng dán kỳ lạ giúp giảm cảm giác thèm ăn thịt cho những người ăn chay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/02/2020 04:26 GMT+7

Để giúp những người ăn chay có thể vượt qua cảm giác thèm ăn thịt, một giáo sư tâm lý học ở Anh đã chế tạo miếng dán tỏa ra mùi hương của thịt xông khói.

Ông tin rằng cách làm kỳ lạ này có thể giúp duy trì chế độ ăn lành mạnh với rau củ, trái cây. Miếng dán có thể dùng như băng keo cá nhân, bảo vệ da khi bị trầy xước, theo Oddity Central.
Cha đẻ của phát minh này là giáo sư Charles Spence, chuyên gia tâm lý học thực nghiệm tại Đại học Oxford (Anh). Ông Spence đã hợp tác với một công ty chuyên cung cấp thực phẩm làm từ rau củ, trái cây để tạo ra miếng dán tỏa ra mùi thịt xông khói đã nấu chín.
Tâm trí con người được kết nối chặt chẽ với các giác quan, đặc biệt là vị giác và khứu giác. Một số mùi nhất định có thể giảm đáng kể cảm giác thèm ăn.
Cảm nhận mùi hương của một món ăn nào đó thường được kết nối mạnh mẽ với trải nghiệm nếm thử chúng bằng vị giác. Do đó, việc trải nghiệm những cảm giác liên quan đến thực phẩm, chẳng hạn như ngửi thịt xông khói, có thể tạo ra cảm giác là đang ăn chúng. Qua thời gian, chúng ta sẽ cảm thấy ngán món thịt đó, giáo sư Spence giải thích.
Chế độ ăn chay mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có cả giảm cân. Tuy nhiên, không ít người gặp khó khăn để duy trì chế độ ăn này vì khó vượt qua cảm giác thèm thịt. Miếng dán ra đời với mục đích hỗ trợ những người này.
Hiện tại, miếng dán có mùi hương thịt xông khói đang được thử nghiệm ở một số thành phố của Anh như London, Liverpool và Leeds. Đại diện công ty Strong Roots hợp tác với giáo sư Spence cho biết sản phẩm kỳ lạ này sẽ sớm có mặt trên thị trường trong tương lai gần, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.