Mẹo trị chấy rận hiệu quả

07/12/2016 22:01 GMT+7

Chấy rận tuy không nguy hiểm nhưng gây ngứa ngáy, khó chịu cho con người. Những nguyên nhân chính gây ra chấy rận là do lối sống mất vệ sinh hoặc lây lan từ người này sang người khác.

Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn trị chấy rận hiệu quả.
Tỏi. Theo top 10 Home Remedies, mùi nồng của tỏi sẽ làm cho chấy rận nghẹt thở và giúp tiêu diệt chúng. Bạn có thể lấy 10 tép tỏi đã xay nhuyễn trộn đều với 3 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều hỗn hợp này lên da đầu và tóc, để trong khoảng 30 phút. Sau đó, gội sạch đầu bằng nước ấm.

tin liên quan

Mẹo chữa bỏng nhẹ tại nhà
Nấu ăn vô tình bị dầu văng vào tay hoặc nước sôi bắn lên tay gây bỏng nhẹ, bạn có thể điều trị tại nhà bằng những cách đơn giản sau:

Muối. Muối có tính sát khuẩn, giúp loại trừ chấy rận và giảm ngứa. Bạn nên trộn đều 1/4 chén muối với 1/4 chén giấm rồi phun hỗn hợp này lên mái tóc cho đến khi tóc ướt. Sau đó, trùm đầu bằng một chiếc khăn hoặc mũ tắm và để trong 2 giờ rồi gội sạch đầu.
Trị chấy rận bằng phương pháp tự nhiên 1
Dầu dừa. Dầu dừa có tính kháng khuẩn, kháng nấm nên nó là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả để trị chấy rận. Bạn có thể gội đầu bằng dấm táo, để cho tóc khô, rồi thoa đều dầu dừa lên da đầu và tóc. Tiếp theo, trùm đầu bằng một chiếc mũ tắm, để trong 8 giờ hoặc qua đêm. Sáng hôm sau, chải tóc và gội sạch đầu.

Trị chấy rận bằng phương pháp tự nhiên 2
Giấm trắng. Giấm trắng chứa a xít axetic, có tác dụng tiêu diệt chấy rận hiệu quả. Bạn chỉ cần pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa đều hỗn hợp này lên da đầu và tóc. Trùm đầu bằng một chiếc khăn hoặc mũ tắm và để trong 2 - 3 giờ. Sau đó, nhúng một chiếc lược bí vào trong dấm trắng và sử dụng nó chải tóc để loại bỏ chấy chết, rồi gội sạch đầu.
Trị chấy rận bằng phương pháp tự nhiên 3
Dầu ô liu. Dầu ô liu có đặc tính kháng khuẩn, trị nấm, giúp loại bỏ gàu và chấy rận trên đầu. Bạn nên thoa đều dầu ô liu lên da đầu và tóc rồi trùm đầu bằng một chiếc mũ tắm và để qua đêm. Sáng hôm sau, dùng lược bí chải tóc để loại bỏ chấy chết và gội sạch đầu bằng nước ấm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.