Mẹo nhỏ giúp nhận biết trái cây chín tự nhiên

27/10/2016 20:31 GMT+7

Ngày nay, có một số loại trái cây được tẩm hóa chất, do đó làm thế nào để chọn trái cây an toàn cho gia đình là điều khiến chị em bối rối mỗi khi đi chợ.

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp phân biệt trái cây tẩm hóa chất và trái cây chín tự nhiên.
Sầu riêng: Sầu riêng chín cây có thể dùng tay tách múi được, có mùi thơm rất đặc trưng và gai rất to. Còn sầu riêng chín ép thì phải dùng dao mới tách được, ăn rất nhạt mà không ngửi thấy mùi thơm đặc trưng, gai sầu riêng còn nhỏ, chưa nở hết.
Chuối: Chuối tẩm thuốc có màu vàng bóng rất bắt mắt, cầm trên tay cảm giác có lớp bột bám bên ngoài, phần cuống xanh, lõi ruột có màu đen, ăn sượng.

tin liên quan

Thói quen buổi sáng giúp giảm cân nhanh
Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường. Để làm giảm cân hiệu quả, bạn nên duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây vào buổi sáng.

Mít: Mít chín tự nhiên vỏ sần sùi, có màu đen sẫm, mắt nở to, khoảng cách giữa các gai thưa, màu đồng đều, xơ thì vàng nhạt, vị ngọt đậm đà, có mùi thơm. Còn mít chín ép có vỏ bên ngoài xanh, gai nhọn, cứng, chưa nở hết; bên trong chín vàng từ múi đến xơ, múi ăn hơi sượng.
Xoài: Không nên mua những quả xoài vỏ bên ngoài màu xanh hoặc xanh vàng nhạt, nhưng bên trong ruột lại chín vàng, nhiều trái có vệt đốm trắng hoặc xanh nâu bên ngoài vỏ vì đây là xoài chín ép bằng hóa chất.

Nhãn: Thường được phun lưu huỳnh để bảo quản nên có lớp vỏ đều màu, bóng đẹp, căng tròn, không có lớp sần tự nhiên, khi ăn cùi nhãn giòn, cứng, không có vị ngọt thanh đặc trưng.
Chôm chôm: Khi mua chôm chôm, nên kiểm tra những trái nhỏ, nếu bị mõm giống như để lâu bị héo, khi tách đôi trái sẽ xuất hiện tình trạng nước chảy ra nhiều, lớp cơm có dấu hiệu vữa thì không nên mua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.