Mẹo ngừa Covid-19 khi đến phòng gym

Trà Linh
Trà Linh
07/05/2021 00:15 GMT+7

Tập gym là phương pháp hiệu quả, cần thiết để tăng cường sức khỏe .

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên ưu tiên tập luyện ở nhà, tránh những nơi đông người, theo tờ USA Today. Nếu cần đến phòng gym thì nên tuân thủ một số lưu ý phòng bệnh sau đây.
Trước khi đến phòng tập, mọi người cần kiểm tra qua các yêu cầu phòng chống dịch của nơi này (chẳng hạn luôn mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tập...) để có sự chuẩn bị phù hợp.
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo mỗi người nên tự mang theo đồ dùng cá nhân cần thiết (như chai nước, chai rửa tay khô, khăn lau mồ hôi...) và đảm bảo không chia sẻ, dùng chung với người khác. Bên cạnh đó, cũng nên tự chuẩn bị sẵn khăn lau khử trùng để vệ sinh máy móc, thiết bị trong phòng tập trước khi sử dụng.
Khi đến phòng tập, mọi người cần đảm bảo giữ khoảng cách ít nhất 2 m với người khác. Song song đó, nên hạn chế tham gia những lớp thể dục theo nhóm, tránh những giờ phòng tập có đông người để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh.
Ngoài ra, CDC Mỹ cũng khuyến cáo mọi người nên bỏ qua những không gian công cộng như phòng thay đồ, nhà vệ sinh… tại phòng gym bởi đây là những nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm nếu không được tiệt trùng cẩn thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.