Mẹo hay trị say xỉn đàn ông nào cũng nên biết

22/02/2018 05:01 GMT+7

Tết qua nhanh như một cơn gió, nhưng với nhiều người, dư âm bia rượu chắc còn râm ran.

Và đã bao nhiêu lần trong tết này, bạn đã tự thề 'từ nay xin chừa bia rượu' vì quá cám cảnh cảm giác say rượu vào hôm sau? 
Đương nhiên cách hiệu quả nhất để khỏi say xỉn vẫn là... không uống một giọt nào hoặc nhậu có chừng, dừng đúng lúc. Tuy vậy, có đôi khi bạn phải rơi vào thế "không say không về". Điều đáng sợ nhất với đàn ông trong những trường hợp này chính là cảm giác "vật vờ" vào sáng hôm sau. Vậy phải làm cách nào để vượt qua cảnh say xỉn khó chịu đó?

Cảm giác khó chịu sau trận túy lúy thường gặp là mệt mỏi, nhức đầu, khát hoặc đau cơ, chóng mặt, run rẩy, tim đập nhanh, theo CNN.

Trước tiên, khi đã xác định không thể thoái thác lời mời bia rượu từ các chiến hữu, thì tốt nhất là bạn tuyệt đối phải ăn nhẹ trước khi nhậu.

"Không nên uống bia rượu khi đói bụng. Chúng ta phải lót dạ thứ gì đó vì thức ăn giúp cơ thể hấp thu chất cồn chậm hơn", tiến sĩ Arielle Levitan, bác sĩ nội khoa ở Chicago (Mỹ), lý giải. Tiến sĩ Arielle cho rằng thực phẩm có thể giúp cung cấp thêm chất điện giải và chất lỏng để ngăn mất nước khi chất cồn vào người. Nhớ tranh thủ nhấm nháp ít trái cây hay rau củ “ngậm” nhiều nước như dưa leo, dưa hấu… để lấy trớn trước khi nhập tiệc.
Trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu là lựa chọn tuyệt vời khi uống rượu bia Ảnh minh họa: Shutterstock

Những trận nhậu "quắc cần câu" khiến cơ thể chúng ta bị thiếu hụt vitamin A, vitamin nhóm B, kẽm, kali và một số dưỡng chất thiết yếu khác. 

Do đó, trong quá trình uống bia rượu, bạn nên chú ý bổ sung các thực phẩm có chứa những vitamin nói trên. Chẳng hạn, vitamin A có trong trứng, cá, thịt và cam, cũng như rau củ có màu vàng như khoai lang. Gà và cá có chứa vitamin nhóm B. Măng tây thì giàu kẽm cùng folate. Các loại đậu hoặc hạt (quả hạch) cũng là nguồn bổ sung kẽm tuyệt vời. Trong khi đó, quả bơ hay chuối có thể tăng cường lượng kali cho cơ thể. 

Để chống mất nước (gây nhức đầu, mệt mỏi), trong quá trình "cụng ly", bạn đừng quên uống thêm nước. Và sau khi ngủ dậy và còn say, việc đầu tiên nên làm là uống càng nhiều nước càng tốt. Ngoài ra, các anh đừng dại mà uống cà phê ngay sau khi nhậu. Caffein khiến người ta có cảm giác mình tỉnh táo, điều này có thể dẫn đến vấn đề mất kiểm soát việc tiêu thụ bia rượu, gây nguy hiểm và thậm chí gây rối loạn giấc ngủ. 

Những cuộc hẹn "tân niên" đang chờ phía trước, bạn có thể quyết định tham gia hoặc không. Nhưng nếu rơi vào thế "không thể chối từ" thì bạn có thể áp dụng các mẹo trên để giảm bớt phần nào cảm giác say xỉn khó chịu. Điều quan trọng cần lưu ý nữa là khi đã say, bạn đừng bao giờ tự lái xe về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.