Mẹo hay ngừa cơn buồn ngủ buổi trưa

30/08/2015 09:28 GMT+7

(TNO) Thông thường, sau khi ăn trưa, mí mắt có xu hướng sụp xuống. Để đẩy lùi tình trạng 'căng dây bụng, chùng dây mắt', có thể thực hiện một vài hoạt động sau.

(TNO) Thông thường, sau khi ăn trưa, mí mắt có xu hướng sụp xuống. Để đẩy lùi tình trạng “căng dây bụng, chùng dây mắt”, có thể thực hiện một vài hoạt động sau.

Uống nhiều nước giúp đầu óc tỉnh táo - Ảnh: Shutterstock
Uống nhiều nước
Tiến sĩ Woodson Merrell, Giám đốc điều hành của Trung tâm Y tế Beth Israel tại thành phố New York (Mỹ), cho biết rất nhiều người tìm đến ông phàn nàn về sự mệt mỏi phần lớn là do mất nước.
Uống nhiều nước là một trong những cách đơn giản nhất để giữ cơ thể tràn đầy sinh lực và nâng cao khả năng tập trung.
Đi bộ
Theo Prevention, ánh sáng mặt trời giúp bạn nhanh chóng thức dậy vào buổi sáng; tương tự như vậy, một liều ánh sáng tự nhiên vào buổi trưa có thể đẩy lùi cơn uể oải.
Bước ra ngoài và đi bộ vào khoảng thời gian giữa buổi trưa trước khi bắt đầu cảm thấy sự chậm chạp ập đến. Nếu không thể ra ngoài trời, hãy ngồi bên cạnh cửa sổ và nhìn ra ngoài trời là điều tốt nhất tiếp theo.
Tấy chay chất béo, đường và dầu mỡ
Não sử dụng glucose như nhiên liệu, vì vậy khi lượng đường trong máu giảm xuống, tinh thần cũng tụt dốc theo. Theo các chuyên gia y tế, chúng ta thường ăn đồ ngọt như một cách để tăng sức lực nhanh chóng mỗi khi cảm thấy buồn ngủ, nhưng thực sự đồ ngọt làm vấn đề trầm trọng thêm.
Cảm giác tỉnh táo trong chốc lát sẽ nhanh chóng chuyển sang tình trạng trì trệ khi đường huyết sụt giảm do hoóc môn insulin được giải phóng ra khi ăn đồ ngọt. Vì vậy, hãy đảm bảo bữa ăn có sự cân bằng giữa lượng carbs, chất béo không bão hòa đơn, các loại trái cây và rau quả.
Sau khi ăn, hãy chọn một quả chuối tráng miệng nhằm cung cấp các khoáng chất kali và magiê cho cơ thể, các khoáng chất này có tác dụng thúc đẩy năng lượng.
Màu xanh của cây có thể giúp đánh thức bộ não tập trung hơn - Ảnh: Shutterstock
Đặt cây xanh trên bàn
Màu xanh lá cây có thể giúp đánh thức bộ não của bạn, các nhà nghiên cứu tại Texas (Mỹ) cho biết. Các nhà nghiên cứu phát hiện những người tình nguyện đặt một bình hoa xinh xắn hoặc một chậu cây xanh trên bàn làm việc, thường có xu hướng nảy sinh những ý tưởng sáng tạo hơn so với những người không thích hoa hòe.
Uống cà phê
Khoảng thời gian giữa buổi trưa và buổi chiều quả là thảm họa vì bị cảm giác mệt mỏi và thiếu tập trung lấn át. Caffeine có trong cà phê được coi là một loại chất gây nghiện và cần tránh bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, trong thực tế, nếu uống một cốc vừa đủ thì cà phê có thể cải thiện hiệu suất vật lý và có lợi cho sức khỏe.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh cà phê có thể cải thiện hiệu suất tinh thần và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, tiểu đường. Vì vậy, hãy uống một ly cà phê sau khi ăn trưa có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và phấn chấn trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.