Mẹo hay khử ngay mùi tỏi trong hơi thở

03/09/2017 18:09 GMT+7

Đánh răng kỹ, dùng thêm nước súc miệng cũng khó đánh bay mùi tỏi trong hơi thở.

Giờ thì bạn không cần phải lo sợ hơi thở bốc mùi khó chịu sau khi ăn món nhiều tỏi nữa, bởi các nhà khoa học đã cất công tìm ra mẹo khắc phục hữu hiệu sự bất tiện đó. 

Đương nhiên nước súc miệng diệt khuẩn hay kẹo cao su không thể đánh bật được mùi tỏi cứng đầu trong hơi thở. Các nhà nghiên cứu của Đại học Ohio (Mỹ) cho biết chỉ cần nhai một ít lá bạc hà tươi là có thể khử được mùi tỏi trong miệng hiệu quả, thậm chí còn có tác dụng cao hơn so với trà xanh, theo Fox News.
Mùi tỏi rất khó cưỡng trong lúc ăn nhưng... khó ưa sau khi ăn xong Ảnh minh họa: Shutterstock

Nghiên cứu này công bố trên tạp chí Food Science. Các nhà khoa học đã cho các tình nguyện viên 3 g tỏi để nhai trong 25 giây trước khi uống nước. 

Nhóm tình nguyện viên sau đó được cho ăn trái cây, xà lách, lá bạc hà và trà xanh. Khoảng sau 1 tiếng đồng hồ, hơi thở của từng tình nguyện viên được đo lại bằng thiết bị phân tích khí và các hợp chất trong khí thở ra. 

Nhóm nghiên cứu phát hiện rằng ăn táo và xà lách có thể làm giảm nồng độ mùi tỏi khoảng 50% (hoặc cao hơn trong 30 phút đầu). Nhưng lá bạc hà tươi đem lại hiệu quả khử mùi vượt trội hơn cả. Thậm chí trà xanh cũng không sánh bằng với lá bạc hà. 

Do đó, để tự tin với hơi thở của mình trước cuộc hẹn quan trọng, tốt nhất là bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ và "thủ" sẵn ít lá bạc hà tươi bên mình. 
Có người sẽ thắc mắc đã biết mùi tỏi "khó ưa" như vậy thì ăn làm gì? Xin nói ngay rằng tỏi chỉ gây khó chịu cho hơi thở sau khi ăn xong, nhưng loại gia vị này lại tạo hương thơm cực quyến rũ cho món ăn. Ngoài ra, đáng kể nhất là có hàng loạt ích lợi mà tỏi mang lại cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm nguy cơ ung thư, giảm cholesterol, đem lại khả năng kháng viêm hiệu quả cho cơ thể...
Bên cạnh đó, tỏi còn là một trong những thực phẩm giúp khắc phục chứng biếng ăn bằng cách kích thích sự thèm ăn. Đồng thời, tỏi còn giúp làm sạch hệ tiêu hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.