Mẹo giúp hết đau đầu nhanh

22/08/2016 08:01 GMT+7

Công việc căng thẳng hoặc áp lực cuộc sống có thể khiến bạn đau đầu. Trong những lúc thế này, có một số mẹo có thể giúp bạn hết đau đầu nhanh, theo Mirror.

Hít thở sâu
Hầu hết chúng ta hít thở quá nông, theo chuyên gia dạy pilates Lynne Robinson (người Anh). Hít thở nông làm cho nguồn cung cấp oxy cho các mạch máu ở não bị giảm, có thể dẫn đến đau đầu.
Vì vậy, dành vài phút hít thở sâu có thể cải thiện lưu thông và có thể giảm đau đầu.
Thả dây cột tóc hoặc kẹp tóc xuống
Một nghiên cứu tại Viện lâm sàng đau nửa đầu ở London (Anh) cho thấy hơn 53% phụ nữ đã trải qua cơn đau đầu do cột kiểu tóc đuôi ngựa.
Các chuyên gia sức khỏe tin rằng kiểu tóc này có thể làm căng và kích thích các mô liên kết ở da đầu. Vì vậy, mẹo để giảm đau đầu là nới lỏng kiểu tóc đuôi ngựa hoặc thả tóc xuống.

Thư giãn lưỡi
Dùng tay sạch nhấn lưỡi xuống vài giây, sau đó thư giãn đáy lưỡi. Đây là cách giảm áp lực hàm vốn là nguyên nhân gây ra đau đầu, theo chuyên gia nắn xương Danny Williams (người Anh).
Ăn một quả táo
Trong một nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu Mùi và Hương ở Chicago (Mỹ), những người bị chứng đau nửa đầu ngửi mùi hương của một quả táo xanh có thể giảm đau. Theo các chuyên gia, mùi táo có thể làm giảm co thắt cơ ở đầu và cổ giúp giảm đau.

tin liên quan

Ăn gì khi bị đau đầu?
Nhiều người đau đầu là uống ngay viên thuốc để giảm đau, nhưng cách này về lâu dài sẽ khiến chúng ta thành con nghiện thuốc. Để không lệ thuộc vào thuốc, sau đây là vài thực phẩm giúp giảm đau đầu hiệu quả, theo womansday.

Làm lạnh trán bằng dầu bạc hà
Một nghiên cứu tại Trường đại học Kiel ở Đức cho thấy thoa tinh dầu bạc hà lên trán giúp giảm tê đau do đau đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.