Mẹo giúp giảm buồn nôn và ói mửa

02/09/2016 21:00 GMT+7

Viêm dạ dày ruột, đau bụng và nhiễm trùng… có thể gây buồn nôn và ói mửa. Ngoài việc uống thuốc theo toa của bác sĩ, 4 cách sau đây sẽ giúp giảm cơn buồn nôn hoặc ói mửa, theo naturalnews.

Nhâm nhi nước có gừng
Gừng có đặc tính chữa bệnh có lợi trong điều trị buồn nôn ở cả người lớn và trẻ em. Gừng hỗ trợ trong việc thúc đẩy tiết dịch tiêu hóa để cân bằng nồng độ axit trong dạ dày.
Chỉ cần thêm 1 lát gừng tươi vào nước sôi và để nguội. Sau đó, uống nhâm nhi cả ngày loại nước này để giảm buồn nôn.

tin liên quan

Mẹo hạ sốt nhanh
Đôi khi bạn bị sốt chỉ do làm việc căng thẳng hoặc mệt mỏi kèm với nhiều đêm không ngủ. Sốt làm suy yếu khả năng miễn dịch, dễ dẫn đến bệnh tật trầm trọng khác.

Tránh mất nước
Khi nôn, bạn cần phải đảm bảo rằng không để xảy ra tình trạng mất nước. Nếu mất nước kéo dài, nó có thể đe dọa tính mạng. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, hãy uống đủ nước để phục hồi chất lỏng bị mất.
Nhai lá bạc hà
Bạc hà có đặc tính làm mới và giúp làm dịu bụng khó chịu. Vì vậy, nhai vài lá bạc hà tươi cũng có thể giúp giảm bụng khó chịu. Tuy nhiên, nếu không thể nhai, có thể uống hỗn hợp nước lá bạc hà tươi với bột gừng hoặc lát gừng tươi. Có thể thêm 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào nước này uống.

Uống trà chanh
Hương thơm của chanh cũng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn. Hơn nữa, trà chanh có thể cho tác dụng làm dịu và làm dạ dày dễ chịu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.