Mẹo giữ rau quả tươi lâu

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
04/12/2020 09:39 GMT+7

Nếu bạn đang tìm cách để giữ cho thực phẩm của mình tươi lâu, thì đây là một số mẹo giúp bạn, theo Times of India.

1. Hành tây

Hành tây sẽ tươi lâu hơn khi được bảo quản ở nơi mát và tối. Gói chúng trong một tờ báo hoặc đặt chúng trong một túi giấy có đục lỗ. Không bao giờ bảo quản khoai tây và hành tây cùng nhau, vì khí thải ra từ khoai tây có thể làm hành nhanh hư hỏng.

2. Quả mọng

Luôn rửa quả mọng bằng dung dịch pha 1 phần giấm và 3 phần nước. Dâu tây, quả việt quất hoặc quả mâm xôi, rửa chúng trong dung dịch này sẽ giết chết bất kỳ vi khuẩn nào có trên chúng. Điều này sẽ giúp quả mọng tươi lâu khi bảo quản trong tủ lạnh.

3. Bông cải xanh

Bạn muốn giữ cho bông cải xanh của bạn tươi lâu trong một tháng? Chỉ cần quấn chặt bông cải xanh trong giấy nhôm. Đặt nó vào tủ lạnh và bông cải xanh của bạn sẽ dễ dàng để được 4 tuần và sẽ tươi như mới.

4. Chuối

Mẹo đơn giản nhất để ngăn chuối không bị thâm là dùng màng bọc thực phẩm bọc kín cuống chuối. Chỉ cần lấy một tấm nhựa và bọc nó xung quanh khu vực cuống. Chuối giải phóng một loại khí gọi là ethylene làm chín trái cây. Vì hầu hết khí này được thoát ra từ thân cây nên bằng cách bọc kín cuống chuối, quá trình chín bị chậm lại.

5. Chanh

Bảo quản chanh trên kệ hoặc để trực tiếp trong tủ lạnh sẽ không giữ được chanh tươi lâu. Nếu muốn chanh tươi hơn, tốt nhất bạn nên cho chanh vào túi có khóa dây kéo rồi cất vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể ngâm chúng vào nước nóng vài phút trước khi sử dụng.

6. Gừng

Cách tốt nhất để bảo quản gừng là gói trong vải hoặc túi giấy rồi cất vào tủ lạnh. Điều này đảm bảo rằng không khí và độ ẩm không lọt vào gừng. Bạn cũng có thể gọt vỏ hoặc cắt hạt lựu và để trong hộp kín trong tủ lạnh, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.