Mẹo giữ đủ nước cho cơ thể khi đi du lịch

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Du lịch có thể rất thú vị và hào hứng. Bạn có thời gian để thoát khỏi công việc để tham quan và thực hiện các hoạt động mà thường ngày bạn không có cơ hội để làm.
Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và nhiều vấn đề sức khỏe khác /// Ảnh minh họa: Shutterstock Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và nhiều vấn đề sức khỏe khác - Ảnh minh họa: Shutterstock
Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và nhiều vấn đề sức khỏe khác
Ảnh minh họa: Shutterstock
Chuyến du lịch thường thú vị và hào hứng đến mức bạn có thể quên uống nước đủ. Và thật khó để đảm bảo đủ nước nếu bạn tham gia vào các hoạt động thể chất hoặc không có sẵn nước bên mình.
Mọi người thường dễ bỏ qua cơn khát, đặc biệt là khi tín hiệu cơ thể báo hiệu cơn khát càng yếu thì bạn càng nhịn khát.
Tuy nhiên, thấy có vẻ bình thường nhưng lại rất nguy hiểm. Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và nhiều vấn đề sức khỏe khác nữa.
Nhưng đừng lo lắng! Có những mẹo có thể làm tăng lượng nước hấp thu vào mà bạn không cần phải chạy đi tìm nước uống.
Sau đây là 5 điều bạn có thể làm để đảm bảo không bị thiếu nước trong chuyến du lịch ngày lễ tết, theo Natural News.

Mua một chai lớn

Điều dễ nhất bạn có thể làm là mua chai nước lớn nhất mà bạn có thể mang theo. Bạn có thể mang nó theo bên mình mọi lúc mọi nơi và khi bạn uống hết, bạn có thể đổ đầy lại.

Chọn món khai vị và món tráng miệng là rau củ quả

Bạn có thể hấp thu một ít nước từ thực phẩm bạn ăn, như rau, vì vậy hãy cân nhắc việc đặt món salad rau củ cho món khai vị. Đối với món chính, hãy yêu cầu ít muối, vì lượng muối cao sẽ làm bạn mất nước nhiều hơn.
Bạn cũng có thể có thêm nước bằng cách yêu cầu trái cây cho món tráng miệng, theo Natural News.

Tạo thói quen luôn đổ đầy chai nước

Khi đến nhà hàng, hãy nhớ lấy thêm nước. Trước khi thức ăn đến, hãy xin nước. Trong khi ăn, hãy uống hết ly nước. Khi thanh toán hóa đơn, hãy yêu cầu thêm nước. Nếu có nước miễn phí của nhà hàng, thì bạn có thể rót nước cho đầy chai; nếu không, bạn có thể mua thêm nước ở đây. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn không chắc chắn về nguồn nước trong chuyến đi tiếp theo.
Bạn cũng có thể làm điều này tại khách sạn. Khi đến nơi, hãy lấy thêm vài chai nước bổ sung, theo Natural News.

Uống nước xen kẽ rượu bia

Nếu bạn cực chẳng đã phải uống rượu bia thì một mẹo hay là hãy uống bổ sung một lượng nước tương đương. Đây là một ý tưởng tốt vì rượu bia hoạt động như một chất lợi tiểu, có nghĩa là nó loại bỏ nước khỏi hệ thống của bạn bằng cách khiến tiểu tiện. Uống một lượng nước tương đương có thể chống lại sự mất nước, do đó ngăn ngừa thiếu nước.
Tuy nhiên, tốt nhất là nên hạn chế tối đa rượu bia. Tuyệt đối không uống rượu bia rồi điều khiển phương tiện giao thông, nhớ nhé.

Uống nhiều nước trước khi làm bất cứ điều gì

Hãy ghi nhớ điều này trong kỳ nghỉ của bạn: Uống nhiều nước trước khi ra ngoài.
Đi tham quan ở một thành phố xinh đẹp? Đổ đầy chai và uống trước khi đến điểm dừng đầu tiên.
Đi bộ? Uống một chai và đổ đầy nước ở nơi nào có thể. Đây là một thói quen tốt cần tập, vì nó hoạt động như một lời nhắc nhở mang theo chai nước đầy của bạn và uống mọi lúc mọi nơi có thể. Cũng nên nhớ uống chút nước trước khi đi ngủ.
Giữ cho mình đủ nước là điều cần thiết để có được sức khỏe tốt nhất. Điều này đặc biệt đúng khi đi du lịch.
Trong chuyến du lịch tới, bạn hãy ghi nhớ những mẹo này và hãy uống nước ngay khi thấy khát, cơ thể sẽ cảm ơn bạn nhiều lắm, theo Natural News.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU