Mẹo giảm cân cho người lười vận động

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bạn muốn giảm cân nhưng lại không mặn mà với việc vận động. Đừng lo, các chuyên gia có thể giúp bạn hiện thực hóa mong muốn loại bỏ những kg thừa theo cách 'ù lì' nhất có thể.
Nếu bạn thực sự muốn giảm cân, cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm /// Ảnh minh họa: Shutterstock Nếu bạn thực sự muốn giảm cân, cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm - Ảnh minh họa: Shutterstock
Nếu bạn thực sự muốn giảm cân, cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm
Ảnh minh họa: Shutterstock
Sau đây là một số cách như thế, theo The Health Site.

Ngâm mình trong nước nóng

Theo một nghiên cứu của Đại học Loughborough (Anh) cho thấy việc ngâm mình trong nước nóng có tác dụng tốt như đi bộ 30 phút, nếu bạn muốn giảm cân.
Kết luận này được rút ra từ cuộc nghiên cứu trên 14 người đàn ông. Các đối tượng này được yêu cầu thực hiện 2 bài thử nghiệm là đạp xe trong 1 giờ và ngâm mình thư giãn trong nước nóng 40 độ C.
Kết quả cho thấy việc ngâm nước nóng trong 1 giờ giúp đốt cháy khoảng 130 calorie, tương đương lượng tiêu hao calorie tiêu trong nửa giờ đi bộ. Các chuyên gia cũng ghi nhận rằng ngâm nước nóng còn giúp giảm viêm và điều chỉnh lượng đường huyết.

Tắt đèn

Theo một nghiên cứu trên chuyên san American Journal of Epidemiology, nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần dành thời gian ở trong ánh sáng mờ tối. Các nhà nghiên cứu nói rằng tiếp xúc với ánh sáng có thể gây tăng cân.
Điều này xảy ra ngay cả khi lượng calorie và hoạt động thể chất không thay đổi. Lý do được đưa ra là việc tiếp xúc với ánh sáng gay gắt có thể gây gián đoạn giấc ngủ và nhịp sinh học.

Ngủ

Nếu bạn thực sự muốn giảm cân, chỉ cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Ngủ đủ giấc có thể thúc đẩy giảm cân.
Một nghiên cứu trên chuyên san Canadian Medical Association Journal cho thấy ngủ đủ giấc là một phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân và nên được bổ sung vào “gói” khuyến nghị kết hợp chế độ ăn kiêng và tập thể dục.
Các chuyên gia còn nói thêm rằng “thiếu ngủ làm tăng sự kích thích tiêu thụ nhiều thực phẩm hơn và làm tăng hoóc môn điều chỉnh sự thèm ăn”.

Học từ người vừa mới giảm cân

Nếu bạn biết ai vừa mới giảm cân, có lẽ bạn nên học theo người đó. Theo nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Kiểm soát Thể trọng và Tiểu đường của Bệnh viện Miriam và Trường Y khoa Warren Alpert thuộc Đại học Brown (Mỹ), việc giảm cân rất dễ “lây”.
Các nhà nghiên cứu nói rằng việc ở cùng những người khác có mục tiêu sức khỏe tương tự và đều nỗ lực nhằm đạt được kết quả mong muốn có thể thực sự giúp ích cho những người có nỗ lực giảm cân, theo The Health Site.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU