Mẹo để không đau vành tai khi đeo khẩu trang cả ngày

Thiên Lan
Thiên Lan
05/05/2020 14:35 GMT+7

Hầu hết khẩu trang đều có dây đeo tai bằng thun. Những dây thun này có thể gây căng tức tai. Thực tế, đó là vấn đề phổ biến ở nhân viên chăm sóc sức khỏe .

Với những người cần phải đeo khẩu trang cả ngày, có một số cách để ngăn ngừa căng tức sau tai.
Sau đây là 5 sản phẩm, bạn có thể tự làm, giúp cho việc đeo khẩu trang được thoải mái hơn nhiều, theo Health.com.

1. Kẹp có móc

Đơn giản chỉ cần móc dây đeo khẩu trang vào 2 móc ở 2 đầu kẹp, thay vì móc vào tai, sẽ giảm căng tức ngay lập tức. Kẹp hai đầu này có 4 cấp độ móc cho các kích cỡ đầu khác nhau, mà vẫn đảm bảo khẩu trang ôm khít khuôn mặt.

2. Băng đô đính nút

Đính 2 nút hai bên băng đô bằng len thun để móc dây đeo khẩu trang vào thay vì móc vào tai. Chọn loại băng đô ôm sát đầu mà không làm căng tức, để được thoải mái cả ngày, theo Health.com.

3. Mũ chụp có đính nút

Bạn sẽ thực sự quên mình đang đeo khẩu trang khi đeo chiếc mũ này. Đính 2 nút ở hai bên của mũ chụp đầu để giữ khẩu trang mà đeo vào tai, theo Health.com.

4. Mũ kết có đính nút

Các nhân viên chăm sóc sức khỏe rất yêu thích mũ kết được đính thêm 2 nút ở hai bên mũ. Khi đeo khẩu trang, chỉ việc móc dây đeo khẩu trang vào 2 nút này, mà không phải tròng vào tai gây đau tức.

5. Khẩu trang vải cột dây

Một cách tuyệt vời khác để ngăn ngừa căng tức sau tai là không sử dụng dây thun. Dùng khẩu trang vải, với dây buộc thay vì dây đeo bằng thun. Gồm 4 dây vải để cột sau đầu mà không cọ vào tai, theo Health.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.