Mẹo ăn uống lành mạnh trong dịp Tết Canh Tý 2020

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là kỳ nghỉ dài nhất trong năm. Đó là thời gian dành cho những cuộc sum vầy, họp mặt gia đình. Tuy nhiên, vui chơi cũng cần phải lưu ý đến sức khỏe.
Tập trung vào khía cạnh tích cực của việc ăn uống lành mạnh /// Ảnh minh họa: Shutterstock Tập trung vào khía cạnh tích cực của việc ăn uống lành mạnh - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tập trung vào khía cạnh tích cực của việc ăn uống lành mạnh
Ảnh minh họa: Shutterstock
Sau đây là một số mách nước để bạn có một kỳ nghỉ Tết khỏe mạnh, theo trang tin UT News.

Nói chuyện với những người thân yêu

Một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn thích ăn thực phẩm lành mạnh là ăn với bạn bè và gia đình và tham gia vào cuộc trò chuyện tại bàn ăn tối.
Cuộc trò chuyện trong bữa ăn có thể khiến bạn ăn chậm hơn, tránh được việc ăn quá nhiều. Lý do đơn giản là bạn tập trung nhiều vào những người đồng hành của mình hơn là vào chính bữa ăn, theo UT News.

Tập trung vào khía cạnh tích cực của việc ăn uống lành mạnh

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một thái độ tích cực đối với việc ăn uống lành mạnh là một đặc điểm của những người coi trọng vấn đề sức khỏe trong ăn uống.
Duy trì cảm hứng bằng cách tạo ra những phiên bản lành mạnh các loại thực phẩm “khoái khẩu” cho những ngày lễ, Tết, và khơi gợi hứng thú của bạn bè và gia đình vào một kỳ nghỉ lễ tích cực, lành mạnh.

Uống nước và giữ nước

Đôi khi rất dễ nhầm lẫn cơn đói với cơn khát, vì vậy hãy chắc chắn có một ly nước trong tay trong suốt các bữa liên hoan hay tiệc tùng, theo UT News.

Lên kế hoạch duy trì hoạt động

Mời các thành viên gia đình của bạn đi dạo sau bữa ăn thịnh soạn trong kỳ nghỉ, hoặc dành thời gian cùng bạn bè tham gia một lớp tập thể dục vui vẻ.
Tập thể dục giúp cơ thể chúng ta duy trì thể trọng khỏe mạnh và giảm căng thẳng, thậm chí nó có thể làm tăng cảm giác thèm ăn các thực phẩm lành mạnh.

Nếu bạn ưa màu cam cháy…

Khi bạn lên kế hoạch cho thực đơn ngày lễ của mình, hãy xem xét thêm các loại trái cây và rau quả bổ dưỡng và ngon miệng.
Nên chọn khoai lang nướng, khoai mỡ và bí ngô cho một món ăn ngon. Lát ớt chuông cam hoặc dưa đỏ như một món ăn nhẹ.
Nếu bạn đang di chuyển, hãy lấy một quả cam, một nắm quả mơ khô hoặc cà rốt. Thực phẩm màu cam có xu hướng là nguồn vitamin A tốt, hỗ trợ thị lực tốt và làn da khỏe mạnh, cùng với chất xơ, nước, các vitamin và khoáng chất khác, theo UT News.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU