Mê cung thị trường sữa tươi, người tiêu dùng biết tin vào đâu?

15/10/2019 20:00 GMT+7

Mỗi ngày, trẻ em tuổi đang lớn (đặc biệt tầm 2 - 12 tuổi) được khuyến khích uống khoảng nửa lít sữa tươi để bổ sung dưỡng chất.

Thế nhưng, bước chân vào siêu thị, cửa hàng sữa, các bà mẹ dù thông thái mấy cũng thấy mệt óc vì có quá nhiều loại sữa, quá nhiều thông tin.

Rối bời khi tìm sữa tươi chất lượng

Theo báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vào đầu năm 2018, 88% người tiêu dùng Việt Nam đọc rất kỹ thông tin trên bao bì sản phẩm sữa trước khi mua; 76% cần biết rõ về thông tin về thành phần dinh dưỡng, các chất phụ gia, hạn sử dụng, công nghệ sản xuất trước khi mua sản phẩm dinh dưỡng.
Tuy nhiên, dù luôn cố gắng tìm hiểu về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là sữa tươi, thì người tiêu dùng dường như vẫn đang lạc trong mê cung bởi có quá nhiều thông tin khác nhau. Mẹ không đủ cơ sở để biết được độ an toàn, độ sạch của sữa, quy trình để có được dòng sữa chất lượng là gì. Chỉ cần bước vào gian hàng sữa, mẹ đã phải kích hoạt ngay chức năng nghiên cứu của não!
Đầu tiên là hàng loạt từ ngữ: sữa thanh trùng, tiệt trùng, sữa tươi hương trái cây, có đường - không đường - ít đường, sữa nguyên kem dạng bột/dạng nước, sữa tách béo, sữa hoàn nguyên, sữa tách béo một phần, sữa hạt… Rồi tiếp đó là nguồn gốc sữa: sản xuất trong nước, nhập khẩu… Kế đến là cách thức bảo quản cho từng loại sữa, thành phần dinh dưỡng chứa trong từng hộp sữa…
Giữa rừng sữa tươi, mẹ phải suy nghĩ kỹ mới chọn được sữa chuẩn chất lượng

Giữa rừng sữa tươi, mẹ phải suy nghĩ kỹ mới chọn được sữa chuẩn chất lượng

Tại cửa hàng sữa trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, chị Thắm, người bán sữa hơn 10 năm nay nói: “Chưa bao giờ thị trường sữa tươi có nhiều loại và khó lựa chọn như hiện nay. Dù sách báo nói nhiều, thậm chí có cả chuyên gia tư vấn nhưng nhiều mẹ cũng không biết chọn sữa tươi nào cho con. Hãng nào cũng ra sản phẩm mới với nhiều thông tin khác nhau, quá khó để chọn”.
Đứng ở gian hàng sữa ở Vincom Mega Mall, quận 2, chị Phạm Nhã Đoan, có con trai 5 tuổi đang xem, lựa chọn sữa cho con đến 20 phút vẫn chưa xong. Chị nói: “Hồi nào giờ, con tôi được uống sữa tươi ở trường mẫu giáo. Nhưng giờ con sắp vào lớp 1, tôi cần bổ sung thêm cho cháu sữa tươi tại nhà, mà đúng là hoa mắt luôn. Đủ các thể loại, tiệt trùng, thanh trùng, các loại hương vị... Mình cũng đọc hết các thành phần trong sữa nhưng không phải chuyên gia nên cũng chẳng biết như thế nào”.

Chọn sữa dựa trên lịch sử thương hiệu, quy chuẩn chất lượng

Đứng trước quá nhiều thông tin, các mẹ thường truyền tai nhau những chia sẻ bổ ích. Nhiều yếu tố được đặt ra để chọn sữa. Nhưng theo các mẹ có kinh nghiệm, một trong những cách thức đơn giản, dễ nhớ để mẹ có thể chọn sữa tươi chất lượng cho con là dựa vào uy tín và lịch sử lâu đời của thương hiệu. Ngoài ra, còn có thể dựa vào tiêu chuẩn quản lý chất lượng nghiêm ngặt để cho ra đời nguồn sữa tươi với nguồn dinh dưỡng tốt và cân bằng. Ở góc độ thương hiệu, lịch sử, sữa tươi Cô Gái Hà Lan có xuất phát điểm từ Hà Lan - một quốc gia có lợi thế lớn trong sản xuất sữa và có thể được xem là chuẩn mực trong ngành sản xuất sữa của châu Âu và thế giới.

Mẹ có thể an tâm khi có sữa tươi Cô Gái Hà Lan làm bạn đồng hành với con mỗi ngày

“Sữa tươi thì có rất nhiều loại. Mình trước đây cũng từng bối rối khi mua sữa cho con. Nhưng qua việc tìm hiểu thông tin từ sách báo, mình biết sữa tươi Cô Gái Hà Lan được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe, đặc biệt có lịch sử lâu đời hơn 100 năm thì mình tin là sản phẩm sẽ đạt chuẩn chất lượng và chọn sữa tươi này cho con” - đó là chia sẻ chân thật của chị Trần Nhung, quận 3, mẹ của hai con 4 tuổi và 2 tuổi.
Lựa chọn sữa tươi Cô gái Hà Lan đã giúp chị Trần Nhung và nhiều bà mẹ khác an tâm hơn về chất lượng sữa cho con. Có thể nói, chọn sữa theo tên tuổi và uy tín của thương hiệu cũng là một trong những cách hay để giúp mẹ giảm bớt băn khoăn khi lạc vào mê hồn trận của sữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.