Mẹ con đi dạo nhặt được trái lựu đạn mà không biết, may mà vẫn bình an

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/12/2020 16:40 GMT+7

Trái lựu đạn từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2 bất ngờ bùng cháy trong nhà bếp một người phụ nữ ở Anh. May mắn là cô và con gái vẫn bình an.

Cô Jodie Crews (38 tuổi) và con gái Isabella (8 tuổi) nhặt được trái lựu đạn khi họ đi dạo trên bãi biển ở thị trấn Deal, hạt Kent (Anh). Tuy nhiên, họ lại không biết rằng đó là lựu đạn, theo Daily Mail.
Qua 80 năm, bề ngoài của trái lựu đạn đã bị biến dạng đến mức khó nhận ra. Cô Crews cho biết nhìn bên ngoài, trái lựu đạn như xương động vật đã chết lâu năm hay thứ gì đó bị hóa thạch.
“Tôi đăng ảnh lên các trang web chuyên về khảo cổ và hóa thạch nhưng không ai nói rằng đó có thể là trái lựu đạn”, cô Crews kể lại.
Vì nhìn vẻ ngoài quả lựu đạn còn giống với khối chất nôn của cá voi, thứ vốn có rất giá trị. Do đó, cô Crews đã tìm hiểu bằng cách thử dùng một vật kim loại chọc vào nó. Ngay lập tức, một làn khói trắng bay ra. Trái lựu đạn phụt lửa trong phòng ăn.
“Nó phụt cháy thành một quả cầu lửa”, cô Crews kể lại. Bé Isabella hét lớn rồi chạy ra cửa sau, trong khi cô Crews cầm trái lựu đạn chạy vào bếp và ném nó vào bồn rửa chén.
Sau đó, cô chạy vội tìm một chiếc khăn, thấm ướt nó, bọc khăn vào trái lựu đạn rồi ném ra ngoài. May mắn là trái lựu đạn chỉ bùng cháy chứ không phát nổ.
Lửa từ trái lựu đạn phá hỏng bồn rửa chén và đốt chảy cửa sổ bằng nhựa gần đó, khiến nhà cô Crews tràn ngập khói. Lực lượng cứu hỏa được gọi đến hiện trường.
Một lính cứu hỏa cho biết vật mà cô Crews tưởng nhầm là hóa thạch đó chính là một trái lựu đạn được bọc bên ngoài bằng một lớp sáp. Trái lựu đạn được cho là còn sót lại từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2, tức cách đây khoảng 80 năm, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.