Mẹ bổ sung vitamin A, có lợi cho não thai nhi

07/02/2017 14:01 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học British Columbia (Canada) cho biết các thai phụ nên bổ sung vitamin A từ khoai lang, cà rốt, rau lá xanh đậm như cải bó xôi, rau tần ô... trong thời gian mang thai và cho con bú.

Nghiên cứu của họ được công bố trên chuyên san Acta Neuropathologica cho thấy mẹ thiếu vitamin A trong thời gian mang thai hoặc sau khi sinh có thể ảnh hưởng bất lợi đến sự phát triển não của thai nhi hoặc trẻ sơ sinh và về sau có thể dẫn đến bị mất trí nhớ. Phát hiện trên cho thấy giai đoạn phát triển ban đầu là rất quan trọng khi mô não được “lập trình” cho suốt phần đời còn lại của một người.

Nghiên cứu ở loài chuột, các chuyên gia thấy rằng những con chuột được bổ sung vitamin A ngay sau khi chào đời ít có nguy cơ phát triển những bệnh liên quan tới não. Nhóm nghiên cứu cho biết thiếu vitamin A kích thích sản sinh amyloid beta - một loại protein khiến các mảng bám hình thành trong não, qua đó làm tê liệt hoặc giết chết các tế bào thần kinh, góp phần gây ra những bệnh trong não. 

tin liên quan

10 siêu thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể
Thanh lọc là một quá trình tự nhiên và liên tục xảy ra 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ nhiều loại chất độc và căng thẳng hằng ngày, cơ thể có thể không thanh lọc hết. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.