Mẹ bất cẩn, con cấp cứu vì nuốt chiếc nhẫn kim cương

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/03/2018 14:40 GMT+7

Một bé gái 2 tuổi ở Trung Quốc đã phải phẫu thuật vì nuốt chiếc nhẫn kim cương của mẹ khi đang chơi với nó. Câu chuyện lại một lần nữa cảnh báo các phụ huynh cần cẩn trọng hơn khi cho trẻ chơi những vật dụng nhỏ.

Khi cô bé đòi chơi chiếc nhẫn kim cương, người mẹ đã đưa nhẫn cho con chơi. Tên người phụ nữ này không được tiết lộ, chỉ biết bà họ Đặng, sống với gia đình ở thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, theo Guangdong Television.
Sau khi lấy nhẫn cho con chơi, bà Đặng ngủ thiếp đi khoảng 10 phút. Người mẹ bị đánh thức vì tiếng khóc thất thanh của con. Cô bé chỉ vào miệng và nói “chiếc nhẫn”. Sự việc xảy ra vào ngày 23.3.
Bà Đặng đã đưa ngay con gái đến Bệnh viện Châu Hải ở thành phố Châu Hải để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ phát hiện chiếc nhẫn mắc kẹt trong thực quản cô bé.
“Chiếc nhẫn có phần cạnh sắc. Nếu đứa bé khóc hoặc nuốt khiến chiếc nhẫn rơi vào dạ dày thì sẽ gây thêm nhiều vết thương bên trong”, bác sĩ Trần Cương cho biết.
Các bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật để lấy chiếc nhẫn ra ngoài. May mắn là cô bé không bị chiếc nhẫn gây thương tích gì thêm ở thực quản.
Các chuyên gia cảnh báo bố mẹ không nên cho trẻ dưới 3 tuổi chơi bất kỳ món gì các bé có thể nuốt được như nhẫn, nút cũng như các vật dụng nhỏ khác, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.