Máy sấy khô tay trong toilet có thể phun vi khuẩn, phân lên tay người dùng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/04/2018 14:04 GMT+7

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Connecticut (Mỹ) cho thấy máy sấy khô tay trong nhà vệ sinh có thể thổi cả vi khuẩn và những mẫu phân siêu nhỏ vào tay người dùng.

Các nhà khoa học đã rút ra kết luận này sau khi họ phân tích các đĩa thí nghiệm được đặt bên dưới máy sấy của 36 nhà vệ sinh trong khuôn viên Đại học Connecticut, theo Fox News.
Họ đặt các đĩa thí nghiệm dưới máy sấy khoảng 30 giây, sau đó mang đi phân tích. Kết quả cho thấy có từ 18 đến 60 con vi khuẩn trên mỗi đĩa. Nghiên cứu được thực hiện ở cả nhà vệ sinh nam và nữ.
“Những kết quả thu được cho thấy nhiều loài vi khuẩn, trong đó có cả bào tử và vi khuẩn gây bệnh, có thể bám vào tay khi dùng máy sấy khô tay trong nhà vệ sinh”, các nhà nghiên cứu viết trên tạp chí Applied and Environmental Microbiology Journal.
Từ đó, mầm bệnh có thể phân tán khắp tòa nhà, lây nhiễm từ tay người này sang tay người khác. Các nhà nghiên cứu cho rằng máy sấy hiện không có các bộ lọc hiệu quả để ngăn chặn vi khuẩn.
“Vi khuẩn trong phòng tắm đến từ phân, những mẫu siêu nhỏ có thể phát tán vào không khí, đặc biệt là khi bồn cầu không được đậy nắp”, nhà khoa học Peter Setlow, tác giả chính của nghiên cứu, nói với Newsweek.
Máy sấy khô trong nhà vệ sinh lại hút không khí và xả ra với tốc độ cao. Do đó, khi đưa tay hong khô dưới máy sấy sẽ khiến tay tiếp xúc nhiều hơn với không khí, từ đó phơi nhiễm vi khuẩn cũng nhiều hơn, ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.