Màu sắc quần áo 'tố cáo' cân nặng của bạn

28/05/2018 15:39 GMT+7

Lựa chọn quần áo nói lên tính cách, tâm trạng và thậm chí cân nặng của bạn.

Theo nghiên cứu mới của Hiệp hội Nghiên cứu Béo phì châu Âu, sự lựa chọn màu sắc trang phục là một tác nhân dự báo cho chỉ số khối cơ thể (BMI).
Các phát hiện cho thấy quần áo có màu sẫm hơn và nhiều màu sắc được những phụ nữ có chỉ số BMI cao hơn ưa chuộng, trong khi đàn ông có BMI cao hơn dễ có khả năng chọn quần áo màu đen hoặc màu trắng.
Nhằm tìm hiểu vấn đề, các chuyên gia Charoula Nikolaou, Stuart Gilmour và Mike Lean đã xem xét mối liên hệ giữa BMI và kích cỡ cũng như màu sắc của những quần áo mua từ một dịch vụ bán lẻ trên mạng toàn cầu.
Trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.2017, dữ liệu về thể trọng và chiều cao, cỡ và màu sắc quần áo được thu thập từ hơn 34.000 khách hàng hoàn tất các bản phản hồi.
Kết quả cho thấy kích cỡ quần áo có liên quan chặt chẽ đến BMI và vòng eo. Phụ nữ có BMI dễ có khả năng mua những chiếc đầm màu đen/xanh dương hoặc có màu sẫm và in hoa, và những chiếc váy có nhiều màu sắc hoặc hoa văn chấm bi.
Đàn ông có chỉ số BMI cao hơn có xu hướng trung thành với những chiếc quần tây màu đen hoặc trắng.
Các nghiên cứu trước đây cho thấy màu sắc quần áo nói nhiều về tính cách và tâm trạng của một người, cũng như ý thức của họ về việc người khác cảm nhận về họ như thế nào.
Bên cạnh đó, kích cỡ và màu sắc quần áo bị ảnh hưởng của nhiều tác nhân, vốn có thể bao gồm tình trạng thừa cân hoặc béo phì thực sự hay được cảm nhận của họ, theo tờ Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.