Mát xa giúp ích cho người bị đau lưng dưới

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/12/2018 11:09 GMT+7

Bạn muốn thoát khỏi cơn đau lưng dưới khiến bạn không thể làm gì? Một bài viết về sức khỏe cột sống khuyên bệnh nhân đau lưng dưới nên thử liệu pháp mát xa để giảm đau nhanh và lâu dài, theo Natural News.

 
Mát xa trị liệu là một nghệ thuật chữa bệnh truyền thống được thực hiện trên toàn thế giới. Nó bao gồm nhiều loại và được phân chia thành mát xa thư giãn và mát xa phục hồi sâu.
Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về lợi ích và sự an toàn của liệu pháp mát xa. Các phương thức khác nhau đã được chứng minh làm giảm căng thẳng, nới lỏng các cơ căng và cải thiện nồng độ endorphin làm giảm đau ở bệnh nhân và người tham gia, theo Natural News.
Lưng dưới là một trong những bộ phận làm việc nặng nề và căng thẳng nhất của cơ thể. Nó rất dễ bị tổn thương từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hơn nữa, các ca đau lưng dưới thường mạn tính và tái phát tự nhiên.
Liệu pháp mát xa đã được sử dụng thành công để điều trị đau cơ và phục hồi các cơ bị tổn thương. Nó có thể là một phương tiện an toàn và hiệu quả để giảm đau lưng.
Hai đánh giá về chủ đề trị liệu mát xa cho đau lưng gần đây đã được xuất bản.
Theo báo cáo tổng quan, các nhà nghiên cứu đã vẽ ra một bức tranh lớn về chủ đề này.
Viện Công tác và Sức khỏe (IWH) ở Canada đăng lại 25 nghiên cứu riêng biệt. Các nhà nghiên cứu của IWH đã đánh giá hơn 3.000 bệnh nhân bị đau lưng dưới, họ đã dùng liệu pháp mát xa như một hình thức điều trị giảm đau.
Theo đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy có sự thay đổi lớn đối với sinh lý của những người tham gia trong thời gian dài. Và cũng có một sự cải thiện đáng kể với giảm đau lưng trong thời gian ngắn từ liệu pháp mát xa. Điều này chỉ ra rằng liệu pháp mát xa có thể cải thiện các triệu chứng của cơn đau lưng dưới, theo Natural News.
Đánh giá thứ hai được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Nam Úc (UniSA) ở Úc, cho thấy liệu pháp mát xa có thể làm giảm đau lưng dưới và tăng cường chức năng của cơ lưng dưới. Liệu pháp này hiệu quả hơn giả dược hoặc không điều trị.
Để có kết quả tốt nhất, hãy dùng liệu pháp mát xa cùng với các phương pháp điều trị đau ở lưng dưới. Liệu pháp tập thể dục và liệu pháp nhiệt và đá lạnh là hai phương pháp tốt có thể được kết hợp với mát xa.
Kết luận tốt nhất và quan trọng nhất là liệu pháp mát xa không mang lại tác dụng phụ nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.