Mắt ướt, coi chừng ung thư!

Kiều Oanh
Kiều Oanh
22/11/2018 14:22 GMT+7

Bạn sở hữu một đôi mắt cứ ngân ngấn lệ, dẫu bạn không khóc? Hãy thử kiểm tra ung thư! Một cậu bé 4 tuổi có đôi mắt ướt đã được phát hiện bị ung thư mô liên kết Ewing.

Đôi mắt của cậu bé Harri Cooke - sống ở Gloucestershire (Anh) thường xuyên ngấn lệ, ngay cả khi cậu bé vui. Mẹ cậu, bà Carly Cooke nghĩ đơn giản là con bị cảm hoặc viêm kết mạc. Bác sĩ ban đầu cũng cho rằng Harri bị cảm, sau đó nói có thể bị nghẽn ống dẫn lệ.

Tuy nhiên, đến khi mặt cậu bé sưng to lên, bà mẹ đưa con quay lại bệnh viện, theo hãng tin Caters. Lúc này, Harri được chẩn đoán ung thư mô liên kết - một loại ung thư hiếm gặp xảy ra ở xương chân, tay, ngực, khung chậu, xương sống, sọ hoặc các phần khác của cơ thể.
Theo thông tin từ Viện Ung thư quốc gia (Mỹ), ung thư mô liên kết Ewing hay xảy ra ở thanh thiếu niên, thường gây đau nhức, sưng, xuất hiện bướu, sốt hoặc gãy xương.
Trong trường hợp của Harri, mặt em sưng đỏ tấy nhưng em không đau, trái lại vẫn vui vẻ bình thường.
Ung thư mô liên kết Ewing đã làm cho cấu trúc xương ở quanh mắt cậu bé bị thay đổi hoàn toàn. Những tổn hại kéo theo có thể là nguyên nhân dẫn đến đôi mắt ướt của cậu bé.
Harri đã được đưa qua Mỹ điều trị, cắt bỏ khối u, xạ trị, trải qua nhiều phương pháp điều trị chuyên biệt và phục hồi ngoạn mục.
Tuy nhiên, khả năng bị ung thư trở lại của cậu bé là rất cao so với bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.