Mặt sưng to, nhiễm trùng do… nặn mụn

Duy Tính
Duy Tính
10/04/2018 09:41 GMT+7

Ngày 10.4, bác sĩ Cao Xuân Minh, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh (Q.11, TP.HCM), cho biết mới từ sáng sớm ông đã tiếp nhận nam bệnh nhân 40 tuổi đến khám trong trạng thái… rối bời.

Bệnh nhân cho biết ngày hôm qua trên mặt mình bỗng xuất hiện một mụn nhỏ mọc từ khóe môi phải và rất khó chịu. Đêm nằm ngủ thấy ngứa nên bệnh nhân bèn dùng tay “móc móc” cái mụn. Vài giờ sau đó, bệnh nhân thấy phừng phừng khuôn mặt, nóng, sưng, đỏ diễn tiến nhanh chóng từng giờ.
“Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân với mặt phải sưng to, nóng, đỏ... Kết quả, xét nghiệm cho thấy bạch cầu máu bệnh nhân tăng cao, có khả năng nhiễm trùng nên chúng tôi đã cho bệnh nhân dùng kháng sinh dự phòng và chăm sóc vết thương”, bác sĩ Minh nói.
Bác sĩ Minh khuyến cáo, ở vùng mặt thì mạch máu ăn thông với nhau vào trong vùng sàng sọ, rất dễ nhiễm trùng lan rộng nhanh chóng và đưa tới nhiễm trùng huyết. Tình trạng nhiễm trùng trầm trọng, diễn tiến nhanh chóng vùng mặt để lại hậu quả lớn rất thường gặp. Do vậy, người dân cần thận trọng trong nặn mụn vùng mặt, mọi thứ cần phải làm trong vô trùng sạch sẽ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.