Mặt sưng húp khi thức dậy là dấu hiệu cảnh báo điều gì?

15/05/2020 08:20 GMT+7

Bạn thường xuyên thức dậy vào buổi sáng với khuôn mặt bị bọng, tức sưng húp? Nếu đúng vậy thì đó có thể là do lối sống của bạn.

Có những vấn đề y khoa liên quan đến tình trạng này. Nhưng nếu không phải vậy, thì những tác nhân do lối sống chính là “thủ phạm”. Sau đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục, theo trang tin India.com.

1. Ngủ không điều độ

Không ngủ đủ giấc có thể gây bọng mặt. Một giấc ngủ thay đổi và thiếu ngủ có thể dẫn đến quầng thâm. Ngoài ra, ngủ nghiêng một bên có thể gây ra vấn đề trong việc phân phối lại chất dịch tới mặt.
Không chỉ vậy, sử dụng gối không thoải mái và không uống đủ nước cũng có thể gây ra vấn đề trên. Nếu bất kỳ điều nào trong số này là lý do đằng sau khuôn mặt sưng húp của bạn, bạn có thể để túi trà ướp lạnh trên mắt và xoa bóp mặt bằng ngón tay. Điều này sẽ cải thiện lưu thông máu đến khuôn mặt và "vấn đề" sẽ biến mất, theo trang tin India.com.

2. Thiếu tập thể dục

Mất cân bằng lượng nước và muối trong cơ thể dẫn đến bọng mặt. Bạn có thể tránh vấn đề này bằng cách thực hiện các bài tập khác nhau hằng ngày.
Khi bạn tập luyện, cơ thể bạn giải phóng cả nước và muối dưới dạng mồ hôi, qua đó duy trì mức độ cần thiết của chúng trong cơ thể.

3. Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến

Việc ăn quá nhiều thực phẩm chế biến bao gồm khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ, đồ mặn... có thể dẫn đến tình trạng tích tụ quá nhiều natri (muối) trong cơ thể. Do đó, cơ thể bạn sẽ bắt đầu giữ lại thêm nước vốn có thể gây bọng mặt. Tuy nhiên, kali giúp giảm giữ nước bằng cách tăng sản xuất nước tiểu và giảm mức natri.
Vì vậy, điều quan trọng là duy trì sự cân bằng giữa natri và kali trong cơ thể. Để làm điều đó, bạn nên ăn thực phẩm giàu kali như bơ, cà chua, chuối..., theo trang tin India.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.