Mật ong tốt nhưng chớ ăn quá nhiều!

11/07/2017 10:40 GMT+7

Ai cũng biết mật ong có tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. Nó đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên hàng ngàn năm qua.

Nhưng chớ vì vậy mà ăn mật ong không kiểm soát vì khi đó có thể có những tác hại cho cơ thể.
Theo boldsky, một thìa mật ong chứa 5,8 gram carbohydrate. Trong mật ong, tất cả các carbohydrate đều ở dạng đường. So với đường ăn trên mỗi khẩu phần, lượng carbohydrate và hàm lượng calo của mật ong rất lớn.
Dưới đây là những tác dụng đến cơ thể khi ăn quá nhiều mật ong.
Tăng lượng đường huyết
Vì mật ong có nhiều carbohydrate nên nó làm tăng lượng đường huyết. Ở người khỏe mạnh, việc sản xuất insulin sẽ làm giảm mức đường nhưng đối với người mắc bệnh tiểu đường, nó có thể làm gia tăng đường huyết bất thường. Do đó, mật ong không thích hợp cho người bị bệnh tiểu đường.

tin liên quan

Tuyệt chiêu hạ sốt nhanh
Sốt là cơ chế tự vệ của cơ thể nhằm chống lại vi khuẩn. Sau đây là một số biện pháp hạ sốt rất đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà.
Vấn đề về nha khoa
Theo Cơ sở Dữ liệu Dinh dưỡng Quốc gia của USDA - Mỹ, khoảng 82% mật ong là đường và nó có thể dễ dàng làm sâu răng. Mặc dù mật ong có đường tự nhiên nhưng nó có thể dễ dàng dính vào các phần khác nhau bên trong miệng.
Táo bón và rối loạn dạ dày
Táo bón là một vấn đề sức khỏe khác phát sinh khi tiêu thụ quá nhiều mật ong. Nồng độ fructose cao là nguyên nhân gây ra bệnh. Tiêu chảy có thể là kết quả của dạ dày không thể tiêu hóa các loại đường trong mật ong.
Huyết áp thấp
Mật ong có các thành phần hạ huyết áp nếu dùng nhiều. Vì vậy, luôn có nguy cơ cho những người có huyết áp thấp nếu ăn quá nhiều mật ong, do đó huyết áp thấp ăn nhiều mật ong sẽ làm suy giảm nghiêm trọng sức khỏe tim. Chính vì vậy, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về lượng mật ong có thể dùng mỗi ngày.
Theo boldsky, khoảng 10 muỗng cà phê, tương đương 50 ml mật ong là liều lượng khuyến cáo mỗi ngày. Nhưng liều lượng này còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và lối sống của từng người. Người hoạt động nhiều có thể cần nhiều đường hơn người ngồi hằng ngày. Vì vậy, liều lượng khuyến cáo có thể khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.