Mắt đỏ kèm 4 dấu hiệu này thì nên đến bác sĩ ngay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/04/2019 05:04 GMT+7

Mắt bị đỏ và khó chịu là vấn đề sức khỏe thường gặp. Hầu hết các trường hợp này không đáng lo ngại.

Nhưng nếu tròng trắng mắt không những đỏ mà còn xuất hiện một số dấu hiệu sau thì tuyệt đối không được chủ quan.
Ngứa và rát
Triệu chứng mắt đỏ kèm theo cảm giác đau nhất thời thường không phải là vấn đề đáng lo ngại. Nhưng trong trường hợp nghiêm trọng là kết mạc bị viêm thì cảm giác ngứa rát lại khó chịu hơn nhiều, trang Health dẫn lời bác sĩ nhãn khoa Gene Kim tại Trường Y khoa McGovern (Mỹ).
Người bệnh sẽ có cảm giác như thể có cát trong mắt, đôi khi là nóng rát. Mi mắt có thể bị sưng vì viêm.
Đối với những người kèm theo triệu chứng ngứa thì có thể là viêm kết mạc dị ứng. Mắt đỏ là do họ tiếp xúc với những thứ gây dị ứng như lông, vảy động vật, phấn hoa hoặc khói, các chuyên gia cho biết.
Chảy nước mắt
Kết mạc được cấu thành từ một loại mô nhầy có khả năng tiết chất dịch. Loại này cũng cấu thành lớp niêm mạc trong mũi và miệng. Khi bị viêm, mắt không những bị đỏ mà lớp mô này sẽ tiết ra nhiều dịch hơn.
Khi chúng ta ngủ, dịch trên kết mạc tiết ra nhiều và khô. Đến khi thức dậy, chúng có thể khiến mi mắt bị dính lại. Dịch tiết quá nhiều cũng có thể khiến mắt bị mờ.
Nếu đã rửa mắt bằng nước mắt nhân tạo nhưng mắt vẫn không hết mờ thì đó là dấu hiệu nghiêm trọng. Lúc ấy, người bệnh cần phải đến bác sĩ điều trị.
Sưng
Kết mạc có thể bị sưng và kéo theo mi mắt sưng theo. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể xuất hiện cục u ở hạch bạch huyết quanh tai. Đó là dấu hiệu cho thấy nguyên nhân gây mắt đỏ là do bị nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút. Hệ miễn dịch đang hoạt động mạnh mẽ để chống lại các tác nhân gây bệnh này, theo Health.
Nhạy cảm với ánh sáng
Phần lớn những trường hợp mắt đỏ sẽ không ảnh hưởng gì đến thị giác. Tuy nhiên, trường hợp nặng có thể gây trầy xước và để lại những vết sẹo trên giác mạc, từ đó làm mờ mắt.
Dấu hiệu nghiêm trọng khi bị mắt đỏ là nhìn mờ, không chịu được ánh sáng mạnh. Đây là cảnh báo cho thấy nhiễm trùng đã lan ra ngoài kết mạc.
Khi gặp những triệu chứng này, người bệnh nên đi khám bác sĩ. Các loại thuốc kháng vi rút, kháng sinh hoặc thuốc mỡ có thể điều trị hiệu quả và ngăn ngừa những biến chứng với thị giác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.