Mảnh kính vỡ 3,5 cm đâm vào xương gò má suốt 1 tháng mà không biết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/07/2019 11:32 GMT+7

Dù bị mảnh kính nhọn dài 3,5 cm đâm vào xương gò má trái nhưng chàng trai 14 tuổi ở Tây Ban Nha không hề hay biết. Đến tận 1 tháng sau, bác sĩ mới phẫu thuật và lấy mảnh kính ra ngoài.

Tên của chàng trai không được tiết lộ. Cậu bị chóng mặt và ngã vào cửa sổ. Cửa sổ làm bằng kính nên bị vỡ. Mảnh kính vỡ đâm vào gò má và nằm trong đó, theo Daily Mail.
Khi vừa bị kính đâm, cậu đã đến bệnh viện để điều trị. Các bác sĩ đã hút hết máu bầm và khâu lại vết thương trên má dài chỉ 1 cm. Tuy nhiên, họ đã bỏ sót mảnh kính vỡ.
Qua thời gian, vấn đề bắt đầu nghiêm trọng. Cậu cảm thấy đau, khó mở hàm, không thể nhai và được đưa đến Bệnh viện Đại học Virgen del Rocio ở thành phố Seville, Tây Ban Nha.
Khi đến bệnh viện, bác sĩ đã chụp X-quang mặt. Họ phát hiện có gì đó nằm phía sau xương gò má. Ảnh chụp CT rõ hơn cho thấy vật đó có hình dạng như một lưỡi dao dù nó dài chỉ 3,5 cm. Đó chính là mảnh vỡ thủy tinh từ vụ té ngã cách đó 1 tháng.
Chàng trai được đưa vào phòng phẫu thuật. Nhóm phẫu thuật đã rạch một đường trong miệng bệnh nhân và dùng kẹp kéo mảnh kính vỡ ra ngoài.
Điều may mắn là mảnh kính chỉ đâm vào phần phía sau của xương gò má. Nếu nó đi sâu hơn về phía đỉnh đầu và đâm vào vùng xương thái dương thì hậu quả có thể nghiêm trọng hơn nhiều. Nhiều dây thần kinh và nhóm cơ có chức năng cử động hàm và biểu hiện cảm xúc trên mặt có thể bị tổn thương, theo Daily Mail.
Việc mảnh kính hay bất kỳ vật thể nào đâm vào vị trí phía sau xương gò má là “khá hiếm”. Chàng trai dần hồi phục và cử động hàm trở lại bình thường. Trong cuộc kiểm tra 6 tháng sau đó, vết thương đã tiến triển tốt và không có bất kỳ biến chứng nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.