Mạng xã hội và chứng trầm cảm ở thiếu niên

21/07/2019 10:29 GMT+7

Lạm dụng các phương tiện truyền thông và mạng xã hội có thể gây hại cho sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san JAMA Pediatrics.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Montreal (Canada) cho biết thiếu niên càng sử dụng mạng xã hội và xem truyền hình nhiều thì nguy cơ trầm cảm càng gia tăng.
Theo đồng tác giả nghiên cứu Elroy Boers: “Thanh thiếu niên dễ rơi vào trạng thái buồn bã, trầm cảm khi nhìn thấy trên mạng xã hội hoặc truyền hình bạn bè đồng trang lứa có cuộc sống sung túc, thú vị hơn hoặc có thân hình hoàn hảo hơn”.
Cuộc khảo sát gần 4.000 thanh thiếu niên Canada từ 12 - 16 tuổi còn cho thấy lạm dụng mạng xã hội và dành nhiều thời gian xem ti vi có liên quan đến các triệu chứng trầm cảm nặng hơn.
“Điều chỉnh việc sử dụng mạng xã hội và truyền hình của thanh thiếu niên có thể là một cách giúp những người trẻ tuổi kiểm soát tâm trạng chán nản, dễ bị tổn thương cùng các triệu chứng trầm cảm”, đồng tác giả nghiên cứu, giáo sư tâm thần học Patricia Conrod cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.