Mang thai có nên tập gym, tập tạ?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Gần đây, nhiều chị em tỏ thắc mắc khi thấy có những bà mẹ đang mang thai nhưng vẫn tập gym, tập tạ.
Hướng dẫn bà mẹ những cách vận động trước và sau sinh /// T.Tùng Hướng dẫn bà mẹ những cách vận động trước và sau sinh - T.Tùng
Hướng dẫn bà mẹ những cách vận động trước và sau sinh
T.Tùng
Chiều 30.8, bác sĩ Lê Văn Hiền và bác sĩ Đào Thị Yến Thủy (cố vấn về sản phụ khoa và dinh dưỡng của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, TP.HCM) có buổi chia sẻ những thông tin liên quan đến tập luyện, dinh dưỡng đối với bà mẹ mang thai.

Bác sĩ Lê Văn Hiền cho biết, nhiều người tỏ ra bất ngờ, thậm chí bất bình khi thấy có bà mẹ mang thai "sô" clip tập gym, tập tạ lên Facebook, vì theo họ như thế sẽ nguy hiểm cho mẹ và bé.
Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần phải tập luyện, vận động cơ thể; chỉ nên lưu ý là vận động, tập luyện đúng với sức của mình; còn tập gym, tập tạ thì cần có huấn luyện viên hay người am hiểu hướng dẫn tập đúng cách, phù hợp với từng người, chứ không phải mang thai là không nên tập gym, tập tạ.
Theo bác sĩ Hiền, khi mang thai tử cung to lên, chèn ép các mạch máu, việc vận động (vừa sức) lúc này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Nếu không vận động sẽ làm phù nhiều hơn, hoặc có thể tạo cục máu đông (huyết khối) ở tĩnh mạch gây nguy hiểm khi sanh. Việc vận động còn giúp phòng ngừa sa tử cung về sau.
Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy chia sẻ, phụ nữ mang thai và sau sinh không quá kiêng khem trong ăn uống, mà cần ăn uống đa dạng, đủ các chất, ngay cả trước khi chuẩn bị mang thai, để cả bé và mẹ đều khỏe mạnh. Với bà mẹ sau sinh, ngủ ngon, tâm lý thỏa mái sẽ giúp tạo sữa nhiều hơn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU