Mãn kinh càng sớm, tuổi thọ càng ngắn

Liên quan giữa mãn kinh và tuổi thọ của người phụ nữ, các nhà khoa học nhận thấy, tuổi thọ trung bình ở phụ nữ mãn kinh sau tuổi 55 dài hơn so với những người mãn kinh sớm, đặc biệt trước 40 tuổi. Cứ mãn kinh chậm hơn một năm, người phụ nữ có thể giảm nguy cơ tử vong 2% do mọi nguyên nhân.

Liên quan giữa mãn kinh và tuổi thọ của người phụ nữ, các nhà khoa học nhận thấy, tuổi thọ trung bình ở phụ nữ mãn kinh sau tuổi 55 dài hơn so với những người mãn kinh sớm, đặc biệt trước 40 tuổi. Cứ mãn kinh chậm hơn một năm, người phụ nữ có thể giảm nguy cơ tử vong 2% do mọi nguyên nhân.

       PGS-TS-BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang
Mãn kinh sớm - Dễ tử vong do đột quỵ hoặc tai biến
Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ (NAMS) định nghĩa mãn kinh (menopause) là “sự ngưng hành kinh vĩnh viễn do mất chức năng tạo nang noãn tại buồng trứng”. Mãn kinh tự nhiên định nghĩa là 12 tháng vô kinh không kèm theo nguyên nhân bệnh lý nào. Tuổi trung bình của mãn kinh là 51,4. Mãn kinh trước 40 tuổi gọi là suy buồng trứng sớm. Thống kê có khoảng 6% phụ nữ bị mãn kinh sớm và tỷ lệ này gia tăng nhanh trong những năm gần đây.
Theo nghiên cứu của BV Mayo (Mỹ), phụ nữ mãn kinh sớm sẽ có tuổi thọ ngắn hơn, vì bệnh mạch vành, bệnh Parkinson hay Alzheimer, rối loạn tâm thần, bệnh loãng xương..., giảm chất lượng sống gấp 2 lần so với người mãn kinh bình thường. Thống kê tại Hà Lan chỉ ra, những phụ nữ mãn kinh trong độ tuổi 45 - 49 sẽ sống trung bình là 78 tuổi, còn tuổi thọ trung bình của những phụ nữ mãn kinh ở tuổi 50 - 55 là 80 - 82 tuổi.
Khi hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng suy thoái
Các bằng chứng đã cho thấy, ô nhiễm môi trường sống, hóa chất từ thực phẩm, thuốc lá, nghiện rượu, ăn kiêng quá mức, căng thẳng, lo âu hoặc ít đi khám phụ khoa định kỳ góp phần rút ngắn tuổi mãn kinh. Nhưng quan trọng hơn, các nhà khoa học xác định nguyên nhân chính khiến mãn kinh diễn ra sớm hơn, đó là do sự suy giảm hoạt động từ não bộ, tuyến yên xuống buồng trứng, đặc biệt buồng trứng có sự giảm nhanh số nang noãn chức năng, do vậy giảm nhanh chóng lượng các hormone nữ.
Bình thường, hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng của người phụ nữ hoạt động nhịp nhàng và sản xuất, điều phối bộ hormone nữ đúng, đủ theo nhu cầu của cơ thể. Bộ hormone nữ rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể, sắc đẹp và đời sống sinh lý, đặc biệt là các cơ quan như mạch máu, da, dây chằng và xương khớp.
Từ 35 tuổi trở đi, số noãn của buồng trứng bắt đầu giảm và đến thời điểm tiền mãn kinh - mãn kinh, chúng chỉ còn khoảng 1.000 noãn. Tiến trình này làm giảm chất lượng các nang noãn dẫn đến giảm sản xuất Progesterone và Estrogen; ngược lại, nồng độ FSH từ tuyến yên lại tăng cao. Nồng độ các hormone nữ giảm sút hoặc cái cao cái thấp sẽ làm đảo lộn cuộc sống người phụ nữ, gây nên rối loạn vận mạch, xuất hiện những cơn bốc hỏa, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, khô teo âm đạo, giảm ham muốn, trầm cảm...
Mãn kinh càng sớm, tuổi thọ càng ngắnLepidium Meyenii có trong Sâm Angela được chứng minh giúp củng cố hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, từ đó ổn định bộ hormone nữ, cải thiện sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa - Ảnh: A.P
Lepidium Meyenii - Thảo dược quý cho sức khỏe phái đẹp
Thay vì lạm dụng nội tiết thay thế bổ sung từ ngoài vào, xu hướng chăm sóc sức khỏe phụ nữ an toàn được các chuyên gia trên thế giới khuyến khích hiện nay chính là bảo vệ và củng cố tận gốc vấn đề mãn kinh sớm của phụ nữ là giúp hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng hoạt động tốt trở lại.
Theo đó, các nhà khoa học Mỹ đã tìm hiểu và chọn lọc giải pháp thiên nhiên chuyên biệt cho phụ nữ từ thảo dược quý Lepidium Meyenii sinh trưởng ở vùng núi cao Andes (Nam Mỹ) vốn chứa nhiều sterol và giàu dưỡng chất đặc hiệu cho phụ nữ. Trải qua nhiều công trình nghiên cứu, Lepidium Meyenii đã được chứng minh khả năng tác động tích cực đến hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, từ đó cân chỉnh bộ hormone nữ sản xuất hài hòa với nhu cầu cơ thể. Lepidium Meyenii giúp tuyến yên giảm FSH và tăng tiết LH, tác động vào các nang noãn, khiến chúng trưởng thành và phóng noãn, điều hòa, kéo dài chu kỳ kinh nguyệt cho phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh.
Hiện nay, với công nghệ tinh chiết cao cấp của Mỹ đã giúp loại bỏ hết các tạp chất, chỉ giữ lại các tinh chất quý, thảo dược Lepidium Meyenii càng phát huy tối ưu công dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và làm chậm quá trình mãn kinh, từ đó nâng cao sức khỏe phụ nữ, đồng thời làn da, vóc dáng và đời sống sinh lý cũng được cải thiện hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.