Mái tóc tiết lộ bí mật sức khỏe của bạn

07/12/2016 20:01 GMT+7

Tóc khô, tóc rụng, tóc thiếu độ sáng… là những biểu hiện tình trạng sức khỏe qua mái tóc, theo boldsky.

Tóc rụng nhiều. Tóc của chúng ta trung bình rụng từ 80-100 sợi mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu rụng tóc nhiều hơn số lượng này, có thể là do một số bệnh, trầm cảm hoặc mang thai.
Tóc khô và giòn. Nếu mái tóc khô và giòn và mỏng đi nhanh, bạn nên kiểm tra các thực phẩm đang ăn hằng ngày. Nếu ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn hơn là những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và các loại rau và protein, tóc sẽ rụng nhiều hơn bình thường.
Do đó, cần chú ý đến các thực phẩm mà bạn đang ăn để bảo vệ mái tóc của mình.

Tóc yếu và thiếu độ bóng. Nếu tóc yếu và thiếu độ bóng có nghĩa rằng bạn không ăn đủ chất béo. Chất béo lành mạnh là thứ cần thiết cho cơ thể hoạt động tốt. Nếu không ăn đủ chất béo, không chỉ tóc yếu mà làn da còn xỉn màu. Hãy thử bổ sung chất béo lành mạnh như axit béo omega-3 và chất béo không bão hòa đơn như dầu cá, dầu ô liu, cá trong chế độ ăn uống để thấy sự cải thiện tóc rõ rệt.
Tóc rụng ở đỉnh đầu. Nếu tóc rụng ở đỉnh đầu và mọc lông nhiều trên khuôn mặt, trên môi và cánh tay, có nghĩa rằng bạn có mức testosterone cao. Nó cũng có thể là bạn đang bị hội chứng buồng trứng đa nang. Nếu mái tóc khô và mệt mỏi, ra mồ hôi ban đêm và nóng bừng mặt, bạn có thể bị mất nước và điều cần làm là bổ sung ngay nước cho cơ thể.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.