Mách bạn 5 cách ngăn ngừa nếp nhăn

0 Thanh Niên Online
Thiên Lan

Thiên Lan

Theo The Health Site

Đánh giá tác giả

Hầu hết các nếp nhăn có xu hướng xuất hiện ở các bộ phận tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nhất.
Tác hại của ánh nắng mặt trời, hút thuốc, mất nước, một số loại thuốc và các yếu tố môi trường có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da /// Ảnh minh họa: Shutterstock Tác hại của ánh nắng mặt trời, hút thuốc, mất nước, một số loại thuốc và các yếu tố môi trường có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tác hại của ánh nắng mặt trời, hút thuốc, mất nước, một số loại thuốc và các yếu tố môi trường có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nếp nhăn thường xuất hiện khi mọi người già đi. Với tuổi tác, làn da trở nên mỏng hơn, khô hơn và kém đàn hồi hơn và ít có khả năng tự bảo vệ khỏi bị hư hại. Điều này dẫn đến nếp nhăn.
Tác hại của ánh nắng mặt trời, hút thuốc, mất nước, một số loại thuốc và các yếu tố môi trường có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da.
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn, đặc biệt đối với những người có làn da sáng. Ánh sáng cực tím phá vỡ các sợi collagen và elastin trong da, và làm tăng cơ hội phát triển nếp nhăn sớm hơn. Do đó, hầu hết các nếp nhăn có xu hướng xuất hiện ở các bộ phận tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nhất là mặt và cổ, mu bàn tay và cánh tay. Da khô dễ bị nhăn hơn.
Sau đây là một số cách để ngăn ngừa nếp nhăn mà không khiến da bạn bị hóa chất gây hại, theo The Health Site.

1. Bỏ thuốc lá

Các hóa chất trong khói thuốc lá có thể làm hỏng collagen và elastin - là những sợi mang lại cho làn da sức mạnh và độ đàn hồi. Hậu quả là da bắt đầu chảy xệ và nhăn sớm.

2. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều

Bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm SPF hằng ngày, theo The Health Site.

3. Ăn nhiều quả mọng

Thêm nhiều chất chống ô xy hóa vào chế độ ăn uống. Chất chống ô xy hóa có thể bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do. Thực phẩm có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao nhất bao gồm quả mọng, đậu đỏ, anh đào, mận đen...

4. Uống nhiều nước

Uống 2 lít nước mỗi ngày. Nếu bạn không thích uống nước, có thể uống nước chanh hoặc nước dừa.

5. Chăm sóc da khi ngủ

Cố gắng ngủ khoảng 8 giờ mỗi đêm để cho cơ thể có thời gian tự sửa chữa. Thoa kem dưỡng da ban đêm chống nhăn trước khi đi ngủ có thể giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, theo The Health Site.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU