Mắc hội chứng West, bé gái bị co giật bốn lần một ngày

07/12/2017 11:01 GMT+7

Adalind Judd (17 tháng tuổi, ở Cowra, New South Wales, Úc) phải chịu đựng những cơn co thắt gập người bốn lần trong một ngày.

Mỗi lần, cơn co thắt này kéo dài khoảng 8 phút. Trong khoảng thời gian đó, cô bé đột ngột co giật và hai tay lắc 50 lần. Các cơ co thắt này không làm cô bé đau, nhưng vẫn gây khó chịu và làm cô bé hay thức giấc.
Khi Adalind lớn lên, cô bé sẽ phải mang một nón bảo hiểm để bảo vệ đầu nếu cô bé té xuống sàn khi lên cơn co giật.
Adalind được các bác sĩ chuẩn đoán bị hội chứng West, một loại động kinh ở trẻ nhỏ. Ở Úc, trong 30 trẻ, có một trẻ bị hội chứng này mỗi năm.
Sherrie Judd (34 tuổi), mẹ của Adalin, nói với Daily Mail Australia rằng con gái cô đang được cho uống thuốc để làm giảm các cơn co thắt này. Cô bé giờ đã tương tác được mọi người và cười. Cô bé cũng có thể ngồi dậy và bò.
Theo các bác sĩ, nếu hội chứng này không được chẩn đoán sớm thì có thể dẫn đến tổn thương não.
Mẹ cô bé muốn chia sẻ câu chuyện của con gái với hy vọng có thể giúp các gia đình khác nhận biết được các dấu hiệu đơn giản của hội chứng này và đưa con đến bệnh viện để điều trị kịp thời và tránh tổn thương não cho con.
Gia đình cô bé đã ghi hình lại khi cô bé lên cơn co giật, theo Daily Mail Australia. Khi biết con gái bé nhỏ bị hội chứng này, mẹ cô bé và hai người nữa cũng có con bị hội chứng này đã thành lập một nhóm trên facebook để chia sẻ kinh nghiệm cho nhau. Hiện giờ, thành viên trong nhóm này đã tăng lên 38. Họ giúp nâng cao nhận thức cho người dân ở Úc biết và hiểu đúng về hội chứng này.

tin liên quan

Trung tâm tiêm chủng hiện đại, lớn nhất TP.HCM hoạt động
Với 30 phòng khám và phòng tiêm, trung tâm này có thể tiêm 2.500 lượt/ngày (kể cả thứ 7 và chủ nhật), là trung tâm hiện đại và lớn nhất TP.HCM hiện nay, hứa hẹn giảm tải đáng kể cho các điểm tiêm khu vực nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.