Mắc Covid-19, người phụ nữ ngửi mùi thức ăn ra mùi hôi thối

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/01/2021 11:07 GMT+7

Có lẽ không ai có thể tưởng tượng được cuộc sống họ sẽ thế nào nếu phần lớn thức ăn họ ngửi thấy thay vì tỏa hương thơm lại bốc mùi hôi thối. Thế nhưng, đây là câu chuyện có thật về một người phụ nữ ở Anh.

Cô Sarah Govier (44 tuổi) bị nhiễm Covid-19 vào tháng 5.2020. Giống như nhiều ca bệnh khác, người phụ nữ sống ở thị trấn Whitstable (Anh) này bị mất khứu giác và vị giác, theo Daily Record.
Nhưng cách đây vài tháng, tình trạng mất khứu giác xuất hiện sự thay đổi kỳ lạ. Cô vẫn ngửi được mùi nhưng đó là mùi hôi. Rất nhiều loại thực phẩm thay vì có mùi thơm ngon hấp dẫn thì với Sarah, chúng bốc lên mùi hôi thối khó chịu.
Ví dụ, mùi thơm của cà phê thì cô Sarah lại ngửi ra mùi kinh dị như khói xe hoặc khói thuốc, mùi kem đánh răng lại hôi như mùi xăng. Tương tự, những thứ thơm ngon như sô cô la cũng trở thành món ăn bốc mùi kinh tởm với Sarah.
“Mùi cà phê quá kinh khủng với tôi, mỗi khi đánh rằng bằng kem thì tôi có cảm giác như mình đang ngậm xăng đánh răng. Cảm giác ấy rất khó chịu”, cô Sarah cho biết.
Hai món khác cũng khiến cô khốn khổ là mùi tỏi và hành tây. Với Sarah, chúng bốc mùi hôi đến mức cô không thể ăn bất kỳ món gì có hai thứ này.
“Nếu tôi bước vào nhà ai đó và họ đang nấu ăn, mùi tôi ngửi thấy là hỗn hợp giữa mùi hôi của lông chó bị ẩm với mùi nấm mốc”, cô chia sẻ.
Tình trạng này khiến cô không thể ăn gì và bị sụt cân. Điều may mắn là cô vẫn có thể ăn một số ít món như cơm, cháo, mì ống, khoai tây, phô mai và cá, theo Daily Record.
Các nhà khoa học tin rằng tình trạng rối loạn khứu giác sau khi nhiễm Covid-19 là do virus đã phá hỏng tế bào và các đầu dây thần kinh thụ cảm bên trong mũi. Ngoài ra, quá trình phục hồi không đúng cách cũng có thể dẫn đến chứng rối loạn khứu giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.