Mắc bệnh lạ, cô gái hít phải không khí lạnh cũng có thể tử vong

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/01/2019 14:27 GMT+7

Chỉ cần hít phải không khí lạnh hoặc uống một ly nước đá cũng khiến cô sinh viên 24 tuổi Max Fisher bị dị ứng dữ dội, thậm chí gây sốc phản vệ và tử vong.

Fisher sống ở thành phố Nottingham (Anh). Dị ứng có thể khiến cô bị nổi mề đay ngứa đỏ khắp người. Ngoài ra, dị ứng còn gây cảm giác nghẽn ở cổ họng, thậm chí là sốc phản vệ đe dọa tính mạng, theo Daily Mail.
Dị ứng xuất hiện cả năm do nhiều nguyên nhân, từ tiếp xúc với khí lạnh vào mùa đông đến cỏ ướt vào mùa hè.
Bệnh bắt đầu hành hạ Fisher từ năm 2009, khi cô bỗng cảm thấy khó thở lúc ngồi trên thảm cỏ ướt vào mùa hè năm đó. Lúc ấy Fisher chỉ mới 14 tuổi.
Ban đầu, các bác sĩ nhầm lẫn là cô bị dị ứng với phấn hoa, đến sau này mới phát hiện tác nhân gây dị ứng là khí lạnh.
“Tôi bị dị ứng với khí lạnh nên điều này cũng có nghĩa là tôi dị ứng với mùa đông. Tôi thường phải đeo khẩu trang ra ngoài để ngăn bị dị ứng. Các triệu chứng chủ yếu là nổi mề đay, các vết mề đay sưng to và nóng rát”, Fisher nói.
Cô nhạy cảm với khí lạnh đến mức chỉ cần uống một ít nước đá, mở tủ lạnh, nhảy vào nước lạnh trong bể bơi hoặc tiếp xúc với một luồng gió lạnh cũng gây dị ứng.
Fisher cho biết đến tận bây giờ nhiều chuyên gia sức khỏe vẫn chưa thể hiểu được căn bệnh cô đang mắc. Do đó, không ai biết được nguyên nhân gốc rễ của tình trạng này là gì.
Căn bệnh khiến bất cứ khi nào ra ngoài đường thì Fisher cũng phải mang khẩu trang.
Ngoài ra, cô còn mắc một chứng bệnh khác gọi là hội chứng đau cơ xơ hóa. Bệnh gây đau nhức khắp cơ thể. Thỉnh thoảng, bệnh khiến Fisher phải ngồi xe lăn.
Dù vậy, cô vẫn cố gắng học tập chăm chỉ và lấy được bằng thạc sĩ dược lý, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.