Mắc bệnh lạ, 3 mẹ con có thể chết nếu uống... nước ngọt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/10/2019 10:25 GMT+7

Một người phụ nữ Anh đã rơi vào trạng thái hôn mê và suýt chết vì dị ứng với chất làm ngọt nhân tạo. Các phản ứng cực đoan xuất hiện gần như ngay sau khi bà uống một ngụm nước ngọt chứa chất làm ngọt nhân tạo.

Nước ngọt không đường thường chứa các chất làm ngọt nhân tạo. Đối với mọi người, loại thức uống này là an toàn và không có gì phải lo ngại. Nhưng với cô Elizabeth Perkins (30 tuổi) ở thị trấn Swadlincote, hạt Derbyshire (Anh) thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Sự việc xảy ra tại một quán nước trong thị trấn. Ngay khi vừa uống một ngụm nước ngọt không đường, cô Perkins đã cảm thấy chóng mặt và thấy căn phòng xung quanh bỗng tối sầm lại, rồi cô ngất xỉu. Một người bạn đã giúp cô ngồi tựa vào ghế, theo Daily Mail.
Cô Perkins được đưa đến bệnh viện và rơi vào trạng thái hôn mê suốt 3 ngày. Cô bị chẩn đoán dị ứng với hai chất làm ngọt nhân tạo là aspartame và asphetame. Đây là hai chất có trong rất nhiều loại nước ngọt không đường.
Nguyên nhân khiến cô Perkins bị dị ứng là do di truyền. Cơ thể cô không có các enzyme có thể phân rã chất làm ngọt nhân tạo. Khi đó, nó trở thành chất độc với cơ thể, gây ra các triệu chứng nôn mửa, chóng mặt và nghiêm trọng hơn là hôn mê. Hai cậu con trai của cô là bé Matthew (6 tuổi) và Jacob (2 tuổi) cũng gặp tình trạng tương tự.
Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho con, cô Perkins phải rất cẩn thận trong chế độ ăn hằng ngày. Các bữa cơm hằng ngày cho 2 con ở trường đều được cô chuẩn bị cho các bé mang theo, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.