Lysine và tầm quan trọng trong sự phát triển chiều cao

22/08/2016 08:00 GMT+7

Ngoài những thực phẩm giàu canxi, photpho, magie, vitamin D, vitamin A… thì thực phẩm giàu lysine cũng giúp bé phát triển và tăng chiều cao tối đa.

Để tăng chiều cao thì mọi người thường nghĩ ngay tới các dưỡng chất như canxi, photpho, magie, vitamin D, vitamin A… bên cạnh đó, lysine cũng là một trong những loại dưỡng chất đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của cơ thể nói chung và quá trình tăng trưởng chiều cao nói riêng.

Lysine - mắt xích không thể thiếu trong chương trình phát triển chiều cao
Lysine là một a xít amin thiết yếu, nó không được tổng hợp trong cơ thể động vật kể cả con người mà phải lấy từ thức ăn có chứa lysine.
Tuy là một dưỡng chất khó được tích lũy trong cơ thể nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi, tạo cơ bắp, phục hồi chấn thương, sau phẫu thuật. Lysine còn là yếu tố cần thiết tham gia quá trình tổng hợp các hormone, enzym, các kháng thể.
Canxi, photpho là thành phần chính cấu tạo nên hệ xương, giúp hệ xương khỏe mạnh và phát triển một cách tối đa mà chính lysine giúp cơ thể tăng cường hấp thụ và duy trì canxi. Nói như vậy để thấy được rằng, lysine là dưỡng chất thực sự cần thiết cho những ai muốn cải thiện số đo chiều cao của mình.

Lượng lysine cần cung cấp cho cơ thể hàng ngày:
- Trẻ sơ sinh (3 - 4 tháng) cần 103 miligam lysine/1 kg khối lượng cơ thể.
- Trẻ em (2 tuổi) cần 64 miligam lysine/1kg khối lượng cơ thể.
- Trẻ em (10 - 12 tuổi) cần 44-60 milgam lysine/1kg khối lượng cơ thể.
- Người lớn cần 12 miligam lysine/1kg khối lượng cơ thể.
Khẩu phần ăn của người Việt có tới 70 - 80% là ngũ cốc nên dễ bị thiếu hụt lượng lysine thiết yếu cho cơ thể.
Những loại thực phẩm giàu lysine
Vì cơ thể chúng ta lại không thể tự tổng hợp được lysine nên chúng ta phải bổ sung lysine thông qua thực phẩm. Theo đó, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn tăng chiều cao hàng ngày của mình để nhanh chóng đạt được chiều cao như bạn mong muốn nhé!
1. Thịt

Không chỉ là nguồn cung cấp protein chính cho cơ thể, thịt còn là nguồn cung cấp vi chất lysine cho cơ thể.
2. Cá
Ít nhất hai bữa cá mỗi tuần để có một trái tim khỏe mạnh và cung cấp lượng lysine cho cơ thể.
3. Lòng đỏ trứng
Ngoài thịt cá thì trứng cũng là nguồn thực phẩm dồi dào để cung cấp vi chất lysine cho cơ thể. Đừng bỏ qua thực phẩm ngon, đầy dinh dưỡng này các bạn nhé.

4. Các loại đậu
Các loại đậu không chỉ cung cấp nhiều protein, chất xơ, vitamin nhóm B mà còn là nguồn cung cấp lysine cần thiết cho trẻ.
5. Sữa và các chế phẩm từ sữa
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết sữa là nguồn cung cấp lysine nhanh chóng, hiệu quả và tiện lợi nhất, phù hợp với mọi lứa tuổi. Không chỉ sữa tươi mà các chế phẩm từ sữa cũng là nguồn cung cấp lysine dồi dào cho cơ thể.
Ngoài lysine thì để tăng chiều cao hiệu quả bạn nên bổ sung thêm canxi ở dạng nano cũng như các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao như vitamin D, kẽm có trong các dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ.
TPCN BẢO VỆ SỨC KHỎE VITA GROWTH HEIGHT
VITA GROWTH HEIGHT là dòng TPCN hỗ trợ phát triển chiều cao, dành cho các đối tượng như thanh thiếu niên, trẻ em từ 10 tuổi trở lên, đặc biệt là giai đoạn dậy thì. Trẻ em bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

Công dụng:
- Bổ sung canxi dưới dạng nano và các dưỡng chất thiết yếu nhằm hỗ trợ phát triển chiều cao và sức khỏe tổng thể cho thanh thiếu niên và trẻ em đang phát triển.
- TPCN hỗ trợ phát triển chiều cao Vita Growth Height đã được Bộ Y tế - Cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 3793/2016/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn - Webiste: http://kivi.vn - http://vitagrowthheight.com/
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.